Xác minh thông tin đoàn du khách ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng

Thứ Ba, 16/04/2019, 16:49
Ngày 16/4, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết vừa có thông tin ban đầu về đoàn du khách Lào nhập viện khi đi du lịch. Qua đó, do đoàn du khách Lào ăn uống nhiều nơi với nhiều món ăn nên chưa đủ cơ sở kết luận là ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào chiều ngày 15/4/2019, Tổ đường dây nóng của Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng (Ban Quản lý ATTP) nhận được thông tin từ bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng có 14 người của đoàn du khách Lào nhập viện lúc 16h30 cùng ngày nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo Đoàn thanh tra, kiểm tra xác định thì số du khách Lào nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm là 14 người.

Qua điều tra, Ban Quản lý ATTP ghi nhận: Vào sáng ngày 15/4/2019, đoàn khách trên ăn buffet sáng lúc 6h30 đến 7h00 tại khách sạn S trên đường Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng. Sau khi ăn sáng xong, khoảng 8h cùng ngày 4 người có triệu chứng đau bụng nhẹ, đi phân lỏng nhưng không bị nôn và cùng đoàn đi chơi tại Cù Lao Chàm, Hội An, Quảng Nam. 

Đoàn khách tiếp tục ăn trưa tại Cù Lao Chàm, sau đó 14 người có triệu chứng nôn, tiêu chảy, đau bụng thì được chuyển về cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ lúc 16h30 ngày 15/4. Đến 19h cùng ngày, tất cả các du khách trên đều đã được  xuất viện.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, lúc 20h ngày 15/4 Ban Quản lý ATTP thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra tiến hành kiểm tra toàn diện tại khách sạn S và có kết quả: Về thủ tục hành chính, cơ sở đáp ứng đầy đủ các thủ tục hành chính, tuy nhiên giấy khám sức khỏe của nhân viên hết hiệu lực; Bếp ăn của khách sạn S. cũng đảm bảo sạch sẽ và vệ sinh cơ sở. Mặt khác, Đoàn du khách có quá trình di chuyển và ăn uống nhiều nơi trước khi về lưu trú và ăn sáng tại khách sạn S (sáng 14/4 đoàn ăn uống ở Huế, ăn trưa tại nhà hàng L.P (tỉnh Thừa Thiên Huế) và ăn tối cùng ngày tại nhà hàng T.S 2, đường 2/9, TP.Đà Nẵng...

Theo Đoàn thanh tra, kiểm tra xác định thì số người nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm là 14 người so với đoàn khách 80 người là tỉ lệ nhiễm thấp. Triệu chứng của các bệnh nhân là tiêu hóa nhẹ, thoáng qua, hồi phục nhanh (nhập viện lúc 16h30, xuất viện lúc 19h cùng ngày). Đoàn ăn uống nhiều nơi, với nhiều món ăn, do đó Ban Quản lý ATTP chưa đủ cơ sở kết luận là ngộ độc thực phẩm.

Hoài Thu
.
.
.