Hội An cách ly 35 F1 tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng

Thứ Ba, 04/05/2021, 06:38
Cơ quan chức năng đã xác định có 35 F1 liên quan đến trường hợp bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng, những người này đều ở TP Hội An.

Chiều tối ngày 3/5, Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hội An và các ngành chức năng đang ra sức truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19.

Trước mắt, cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa, phun thuốc khử trùng nơi cư trú của bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng trú tại TP Hội An. Ngoài ra, việc phun thuốc khử trùng cũng được triển khai đối với những nơi mà ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 từng đến.

Hội An cách ly 35 F1 liên quan đến trường hợp bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng.

Từ ngày 19/4 đến 2/5, bệnh nhân đã đi rất nhiều nơi, ghé hàng loạt các địa điểm tại TP Hội An như: Quán bún thịt nướng Bà Sáu, quán cà phê Cafe Sambo, nhà hàng Gió Trăng, quán bánh canh Bà Quýt, Tổ đình Vạn Đức, shop Con Cưng, quán Ốc Phố Cổ, quán karaoke Nam Bảo, quán Tuti Hội An.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam ông Mai Văn Mười cho biết thêm: Hiện cơ quan chức năng đã xác định có 35 F1 đều là người ở TP Hội An liên quan đến trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 (nhân viên bán vé khu vực Spa tại khách sạn ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cư trú đường Nguyễn Phan Vinh, TP Hội An. Các trường hợp F1 đều đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. 

Hoài Thu
.
.
.