Diễn tập ứng phó cấp cứu thảm họa cháy, nổ phục vụ APEC

Thứ Tư, 25/10/2017, 17:52
Ngày 25-10, Sở Y tế Đà Nẵng tổ chức buổi diễn tập ứng phó cấp cứu phục vụ APEC 2017. Theo đó, có hai tình huống được đưa ra trong thời gian diễn ra sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng.

Tình huống thứ nhất là tại nơi đang diễn ra Hội nghị APEC, trong lúc phát biểu tại diễn đàn, một người bị đột quỵ. Ngay lập tức, lực lượng an ninh cấp báo cho Tổ y tế đang thường trực ngay ngoài hội trường qua bộ đàm, Tổ y tế nhanh chóng tiếp cận nạn nhân và triển khai ngay phương án xử lý cấp cứu....

Tình huống giả định thứ 2 được đưa ra là tại phòng ăn của khách sạn, có hơn hơn 30 người đang ăn sáng. Bất thình lình xảy ra nổ lớn, sau đó phát cháy mù mịt, phần lớn các đại biểu bị thương, bỏng và ngạt. Số còn lại thì hoảng loạn, la hét, bỏ chạy ra ngoài. 

Ngay lập tức chuông báo động vang lên. Tổ y tế thường trực tại khách sạn lập tức có mặt, đánh giá nhanh hiện trường, thông báo ngay đường dây nóng của Ban chỉ đạo y tế APEC và huy động các Tổ y tế thường trực APEC  lân cận đến hỗ trợ triển khai phương án cấp cứu các nạn nhân...

Được biết, để phục vụ và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tuần lễ cấp cao APEC 2017, công tác chăm sóc y tế phục vụ các đại biểu dự Hội nghị cấp cao APEC cũng được ngành Y tế thành phố Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo.

Được biết, để phục vụ và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tuần lễ cấp cao APEC 2017, công tác chăm sóc y tế phục vụ các đại biểu dự Hội nghị cấp cao APEC cũng được ngành Y tế thành phố Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo. 

Bên cạnh trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế, hàng trăm bác sỹ, chuyên gia nước ngoài có trình độ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm sẵn sàng phục vụ công tác y tế cho APEC. Lập 33 tổ y tế và 20 xe thường trực tại tất cả địa điểm diễn ra APEC cũng như các tổ y tế trực tại các khách sạn. Các bệnh viện cũng tổ chức các ê kíp thường trực cấp cứu 24/7, có các tổ cấp cứu ngoại viện để phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn và  xe cứu thương rất hiện đại sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu của sở Y tế và Bộ Y tế.

Bác sỹ Nguyễn Tấn Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố đã thành lập 33 tổ y tế, mỗi tổ gồm 1 bác sỹ, 2 điều dưỡng và 1 lái xe thường trực tại tất cả các địa điểm diễn ra hoạt động APEC cũng như các tổ y tế trực tại 13 khách sạn đón tiếp các đoàn lãnh đạo các nền kinh tế thành viên và một số khách sạn dành cho đoàn tùy tùng và các đội bay… Bộ Y tế cũng cử các chuyên gia đầu ngành hỗ trợ cho Đà Nẵng khi thành phố yêu cầu hoặc trong những trường hợp khẩn cấp.

Hoài Thu
.
.
.