Đà Nẵng cử đoàn thầy thuốc đến Bắc Giang hỗ trợ chống dịch

Chủ Nhật, 30/05/2021, 17:29
Chiều ngày 30/5, 10 “chiến sỹ áo trắng” của Đà Nẵng gồm những y bác sỹ, điều dưỡng viên dày dạn kinh nghiệm về chống dịch bệnh COVID-19 của BV Đà Nẵng sẵn sàng lên đường ra Bắc Giang để giúp tỉnh bạn.  

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đà Nẵng cho biết, đơn vị điều động 3 bác sĩ chuyên ngành hồi sức tích cực và 7 nhân viên điều dưỡng là những người có nhiều kinh nghiệm trong điều trị các ca mắc COVID-19 nặng ra hỗ trợ Bắc Giang. Các bác sĩ ra Bắc Giang đợt này đã từng điều trị các ca bệnh COVID-19 nặng ở tại Đà Nẵng. Họ cũng được đào tạo rất bài bản về công tác phòng chống dịch bệnh.

 Các thầy thuốc chi viện Bắc Giang tại buổi lễ. 

Tại buổi tiễn các y bác sĩ, điều dưỡng lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã chia sẻ: "Vào đợt dịch COVID-19 năm 2020 bùng phát tại TP Đà Nẵng, nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Định, Nghệ An… đã cử các y bác sĩ đến hỗ trợ thành phố chống dịch. Chúng tôi trân trọng và tuyên dương tinh thần tự nguyện của các anh chị em y bác sĩ, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19 của Đà Nẵng sẵn sàng lên đường chi viện tỉnh Bắc Giang".

Đến chia tay các y bác sĩ trước lúc lên đường làm nhiệm vụ, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết: "Đây là nhiệm vụ của anh em ngành y tế Đà Nẵng. Lần này các anh chị em sẽ đi vào tâm dịch, đến Bệnh viện tâm thần của Bắc Giang, nơi đang tập trung các ca bệnh nặng. Chuyến đi lần này dự kiến sẽ dài nhưng với tinh thần Đà Nẵng, các y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để cùng hỗ trợ Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh".

Hoài Thu
.
.
.