26 ca mắc mới trong ngày, Đà Nẵng khẩn cấp phong tỏa một khu chợ

Thứ Ba, 27/07/2021, 18:33
Chiều 27/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết: Đà Nẵng thêm 26 bệnh nhân mắc COVID-19  mới trong ngày, trong đó có 9 ca cộng đồng, 2 trường hợp chưa rõ nguồn lây. Cùng ngày, Đà Nẵng cũng đã phải dừng hoạt động khu chợ Cẩm Lệ có trường hợp tiểu thương mắc COVID-19. 

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, trong số 26 ca COVID-19 mới, có 16 trường hợp đã được cách ly và và 1 trường hợp là nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện dã chiến, đã được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi vào viện. Ngoài ra, có 9 ca cộng đồng gồm 8 người chưa được cách ly và 1 bệnh nhân trong khu vực phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng.

Đà Nẵng ghi nhận 26 ca mắc mới trong ngày, khẩn cấp phong tỏa một khu chợ có tiểu thương mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Hiện, Đà Nẵng vẫn có 2 chuỗi lây nhiễm được nhận định có nguy cơ cao là cảng cá Thọ Quang và lò mổ Đà Sơn. Trong đó, riêng trong ngày 27/7 tại cảng cá Thọ Quang phát hiện thêm 10 ca mắc mới, nâng tổng bệnh nhân thuộc chuỗi lây nhiễm này lên 50 ca, trong đó có 24 ca buôn bán ở cảng cá Thọ Quang và 26 ca liên quan. Còn tại lò mổ Đà Sơn, tính đến chiều 27/7 đã ghi nhận 34 ca mắc COVID-19, trong đó có 5 ca làm việc ở lò mổ, 29 ca liên quan.

Đặc biệt, chuỗi lây nhiễm liên quan đến bệnh nhân N.B.K (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) vẫn còn nguy cơ cao khi có thêm 11 ca mắc COVID-19 mới trong ngày. Trong số đó, có 5 F1 đã cách ly tập trung, 6 người còn lại là những người đến khám tại các cơ sở y tế hoặc nằm trong số những tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn thành phố và được lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay ghi nhận 50 ca mắc COVID-19 liên quan chuỗi lây nhiễm này.

 Chuỗi lây nhiễm tại Công ty điện tử Việt Hoa (KCN Hòa Khánh) tiếp tục phát hiện thêm 8 ca COVID-19 mới, trong đó 7 F1 đã cách ly tập trung, 1 trường hợp được lấy mẫu trong khu vực phong tỏa.  Đến nay, chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 195 ca mắc COVID-19 và ngành y tế đánh giá vẫn còn nguy cơ cao. Và 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân L.V.T (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cũng xác định mắc COVID-19 sau 3 lần xét nghiệm âm tính với chủng virus này.

Đáng chú ý, trong ngày 27/7, ghi nhận trường hợp bệnh nhân N.T.P.Q (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) mắc COVID-19 sau khi đến khám tại Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng. Lực lượng chức năng nhanh chóng truy vết, xét nghiệm và xác định 2 trường hợp F1 ở cùng nhà với bệnh nhân và 1 trường hợp F2 (trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu) cũng dương tính với SARS-CoV-2. 

 Bệnh nhân mắc COVID-19 mới này được xác định là người bán chè ở khu ăn uống chợ Cẩm Lệ. Từ 12h trưa ngày 27/7, quận Cẩm Lệ đã quyết định tạm dừng hoạt động chợ Cẩm Lệ do ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là hộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ.

 Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ cũng đã  khẩn trương khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ tiểu thương kinh doanh tại chợ Cẩm Lệ và thông báo những ai từng tiếp xúc và đến khu ăn uống của chợ đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo thông tin, kiểm tra và xét nghiệm COVID-19 theo đúng quy định.


Hoài Thu
.
.
.