Đà Nẵng phong tỏa 4 công ty trong KCN có công nhân mắc COVID-19

Chủ Nhật, 18/07/2021, 09:57
Ngành y tế Đà Nẵng đã tạm thời phong tỏa 4 công ty có ca dương tính SARS-CoV-2, lấy mẫu xét nghiệm và khẩn trương truy vết những người liên quan. Trong đó, Công ty Vinatex quốc tế lấy khoảng 1.000 mẫu xét nghiệm.


Theo UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng cho biết: Vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 làm việc tại 4 công ty ở Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh. Trong số này có 3 người làm tại Công ty Vinatex quốc tế ở đường số 3; Công ty Les Gants địa chỉ lô 9X đường 11B; Công ty TNHH Công nghiệp Daeryang Vina.

Hiện ngành y tế đã tạm thời phong tỏa 4 công ty có ca dương tính SARS-CoV-2, lấy mẫu xét nghiệm và khẩn trương truy vết những người liên quan. Trong đó, Công ty Vinatex quốc tế lấy khoảng 1.000 mẫu xét nghiệm. Theo lãnh đạo quận Liên Chiểu, 4 trường hợp dương tính trên ở cùng phòng trọ với nam công nhân mắc COVID-19 làm việc tại Công ty Điện tử Việt Hoa.

Tạm thời phong tỏa 4 công ty có ca dương tính SARS-CoV-2.

Sau khi nam bệnh nhân Công ty Điện tử Việt Hoa có kết quả dương tính, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu trọ ở đường Âu Cơ - nơi người này sinh sống, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm, đưa các trường hợp liên quan đi cách ly. Chuỗi lây nhiễm liên quan đến Công ty Điện tử Việt Hoa đến thời điểm này có tổng 40 ca dương tính SARS-CoV-2.

Đà Nẵng cũng thông báo tìm người từng đến các địa điểm liên quan đến 30 ca COVID-19 mới được công bố vào tối 17/7. 

Lấy mẫu xét nghiệm và khẩn trương truy vết những người liên quan.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm trên, liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 thì lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cũng cung cấp thông tin trường hợp 2 người hoàn thành cách ly tại Đà Nẵng, về Hà Nội đã phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Hai trường hợp này là V.T.M. (nữ, SN 1983) và Đ.H.L. (nữ, SN 1989, cùng trú quận Tây Hồ, Hà Nội). 

Ngày 17/6, cả hai từ UAE về Đà Nẵng trên chuyến bay QH9305 (DXB-DAD), sau đó được cách ly tại Khu cách ly tập trung số 86 Nguyễn Chánh (Liên Chiểu) Trên chuyến bay từ UAE về Đà Nẵng, trong quá trình cách ly có 4 ca dương tính SARS-CoV-2 (2 ca ngày 18/6 và 2 ca ngày 30/6).

4 trường hợp này không cùng phòng, không tiếp xúc với V.T.M. và Đ.H.L. Vì vậy, sau khi hoàn thành cách ly ngày 8/7, với 3 lần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 vào các ngày 18, 30/6 và 6/7, 2 người được xe của khu cách ly quân đội đưa ra Sân bay Đà Nẵng để về Hà Nội trên chuyến bay VJ514 (hàng ghế 59). 

Tuy nhiên, đến ngày 16/7, V.T.M. và Đ.H.L. được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT- PCR, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Hoài Thu
.
.
.