Cứu sống một bệnh nhân bị máy cắt cỏ cắt lìa khí quản

Thứ Bảy, 11/11/2017, 08:43
Ngày 10-11, bác sĩ Văn Thanh, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện rẻo cao Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, đội ngủ bác sĩ của bệnh viện đã cứu sống một bệnh nhân bị máy cắt cỏ cắt đứt lìa khí quản.

Vào lúc 9h45 ngày 10-11, bệnh nhân Hồ Văn Thai (31 tuổi), trú thôn Troan Ô, xã Xy, Hướng Hóa được đưa vào Trung tâm Y tế Hướng Hóa cấp cứu trong tình trạng máu ra rất nhiều ở vùng cổ, người bệnh choáng váng. 

Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện vùng cổ của bệnh nhân bị đứt với chiều dài 15cm, rộng 8cm và sâu 5cm khiến khí quản bị đứt lìa, tổn thương mạch máu, cơ và các tổ chức xung quanh. 

Trước tình trạng tính mạng người bệnh ngàn câu treo sợi tóc, các bác sĩ đã ngay lập tức khai thông đường thở, thắt mạch máu cầm máu tạm thời, đặt nội khí quản, hút dịch, máu trong khí quản. Sau khoảng 35 phút cấp cứu tích cực, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và đơn vị quyết định chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để tiếp tục chữa trị. 
A Thai được cấp cứu tại bệnh viện.

Qua tìm hiểu được biết, anh Thai bị cắt đứt khí quản là do trong lúc sử dụng máy cắt cỏ ngoài vườn, không may bị máy cắt vào vùng cổ

Thanh Bình
.
.
.