Cứu sống bệnh nhân hẹp khít và hở nặng van động mạch chủ

Thứ Tư, 07/11/2018, 12:06

Ngày 7-11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long ở Cần Thơ cho biết, đã điều trị thành công cho bệnh nhân hẹp khít và hở nặng van động mạch chủ bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu.


Trước đó, ngày 24-10, bệnh nhân là anh N.H.D. (41 tuổi, ngụ tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, khó thở, sức khỏe kém. Sau khi khám và siêu âm tim, anh được chẩn đoán hẹp khít và hở nặng van động mạch chủ, có chỉ định phẫu thuật thay van động mạch chủ.

Ê kíp y, bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long phẫu thuật cho bệnh nhân.

Ê kíp bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu, mở 1/3 trên xương ức đường giữa. Sau phẫu thuật bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt. Toàn bộ chi phí điều trị cho bệnh nhân được tài trợ bởi Hội Bảo Trợ Người Tàn Tật, Trẻ Mồ Côi, Bệnh Nhân Nghèo tỉnh Vĩnh Long và bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

Theo Thạc sĩ – Bác sĩ Trần Phước Hòa, Trưởng khoa Tim mạch, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, khuyến cáo: Hẹp khít và hở nặng van động mạch chủ có thể gây suy tim nặng, gây ngất có có thể dẫn đến đột tử. Chính vì thế, khi người bệnh có biểu hiện lâm sàng khác thường như mệt, khó thở khi gắng sức, giới hạn vận động bất thường thì nên đi khám kiểm tra sức khỏe để phát hiện và điều trị sớm.

Phương pháp xâm lấn tối thiểu được xem là xu hướng phẫu thuật tim của thế giới hiện nay với nhiều lợi ích cho bệnh nhân như sẹo mổ nhỏ, giảm nguy cơ nhiễm trùng, giảm đau đớn và mất máu.


Trần Lĩnh
.
.
.