Cứu sống bé gái 9 tháng tuổi nuốt đầu sạc điện thoại vào thực quản

Thứ Hai, 08/05/2017, 16:07
Các bác sĩ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa gắp dị vật bằng phương pháp nội soi phế quản ống mềm, có gây mê. Sau khoảng gần 30 phút đã gắp thành công dị vật cho bé gái 9 tháng tuổi.

Ngày 8-5 bác sĩ Phạm Văn Dương, phó Giám đốc Bệnh viện trẻ em Hải Phòng cho biết: “Tình trạng sức khỏe của cháu Nguyễn Phương Thảo, 9 tháng tuổi, trú tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã ổn định, chức năng hô hấp tốt. Cháu có thể ra viện vào vài ngày tới”. 

Cháu Thảo đang được theo dõi tại bệnh viện.

Trước đó chiều ngày 5-5 bệnh viện tiếp nhận cháu Thảo trong tình trạng khó thở, thở rít, người đã tím tái. Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, cho cháu thở bằng máy; đồng thời chụp X-quang, qua đó phát hiện một dị vật kim loại hình chữ nhật nằm trong thực quản cháu.

Các bác sĩ Khoa hồi sức cấp cứu và Khoa tai mũi họng của bệnh viện đã sử dụng máy nội soi phế quản thế hệ mới, phối hợp vừa cấp cứu vừa gắp dị vật bằng phương pháp nội soi phế quản ống mềm, có gây mê, sau khoảng gần 30 phút đã gắp thành công dị vật ra ngoài an toàn.

Bác sĩ Dương cho biết thêm: “Trước đây, khi chưa có máy nội soi phế quản thế hệ mới, các ca tương tự đều phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Từ khi được trang bị máy này Bệnh viện trẻ em HP đã xử lý thành công rất nhiều ca phức tạp khác. Tuy nhiên đây là ca bệnh nhân nhỏ tuổi nhất từ trước đến nay”.

Theo gia đình cháu Thảo: “Dị vật là đầu sạc ĐTDĐ, khi cháu cho vào miệng ngậm, mẹ cháu phát hiện quát to khiến cháu giật mình nuốt vào”.

Văn Thịnh
.
.
.