Công tác y tế phục vụ Hội nghị SOM 1, APEC 2017 đã sẵn sàng

Thứ Sáu, 17/02/2017, 18:51
Ngày 16 và 17-2, Bộ Y tế đã rà soát, kiểm tra công tác y tế phục vụ Hội nghị quan chức cao cấp SOM1, APEC 2017 tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

Đại diện Sở Y tế Khánh Hòa báo cáo kế hoạch tổ chức triển khai công tác y tế tại địa phương. Theo đó, tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra trước và trong thời gian diễn ra Hội nghị SOM1; kiểm dịch y tế tại sân bay Quốc tế Cam Ranh; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm dịch trước và trong thời gian diễn ra Hội nghị. 

Bố trí các cán bộ thường trực kiểm tra, giám sát tại các khách sạn, điểm họp để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các đại biểu, khách mời. Bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế đối với đối tượng tham dự Hội nghị SOM 1; Bố trí các Tổ Y tế, bệnh viện để xử trí  các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự Hội nghị SOM 1 trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, tai nạn. 

Bộ Y tế làm việc với địa phương về công tác y tế cho SOM1, APEC 

Các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Khánh Hòa bố trí tổ y tế thường trực tại bệnh viện, dành 05-10 giường bệnh chất lượng cao để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân; tổ cấp cứu được bố trí 24/24 tại các khách sạn, địa điểm có đại biểu họp và lưu trú. Chuẩn bị sẵn các đối tượng cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa nếu có.

     Đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra công tác y tế phục vụ Hội nghị tại tất cả các địa điểm nơi có đại biểu họp, ăn, nghỉ như: khách sạn Intercontinental, Sheraton, Yasaka, Liberty, Sunrise, Vinpearl, kiểm dịch Y tế tại sân bay Quốc tế Cam Ranh.

     Hội nghị SOM 1 APEC 2017 được tổ chức tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa từ ngày 18-2 đến 3-3-2017. Dự kiến có khoảng 2.500 đại biểu từ các nước tham dự. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị y tế đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ góp phần vào thành công chung của Hội nghị.


Quỳnh Hoa –Thanh Hằng
.
.
.