Xe buýt miễn phí phục vụ Hội nghị SOM 1 APEC tại Nha Trang

Thứ Sáu, 17/02/2017, 10:09

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện di chuyển giữa các địa điểm họp trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cấp cao APEC (SOM 1), ban tổ chức sẽ cung cấp tuyến xe buýt miễn phí (shuttle bus) chạy xuyên suốt, phục vụ các đại biểu và phóng viên tác nghiệp. 

Theo tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, các cuộc họp trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cấp cao APEC (SOM 1) chủ yếu diễn ra tại các khách sạn lớn dọc theo con đường ven biển Trần Phú hiện đại và sầm uất của Nha Trang trong khoảng thời gian từ 18-2 đến 3-3.

Cung đường Trần Phú - Nha Trang

Cung đường Trần Phú, dài 12 km, có hình cánh quạt ôm lấy thành phố từ cảng cầu đá Bảo Đại, vắt qua sông Cái đến Bãi Tiên. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn và thuận tiện di chuyển giữa các địa điểm nhóm họp, ban tổ chức sẽ cung cấp tuyến xe buýt miễn phí (shuttle bus) chạy xuyên suốt, phục vụ các đại biểu và phóng viên tác nghiệp.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Hội nghị về cơ bản đã hoàn tất. Ngoài ra, địa phương cũng huy động gần 300 người, trong đó 180 tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng để phục vụ hội nghị. 

Sau gần 20 năm trở thành thành viên của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), việc Việt Nam lần thứ hai đăng cai Năm APEC thể hiện tầm nhìn chiến lược và mong muốn của nước chủ nhà trong việc đóng góp vào nỗ lực chung, nhằm mở rộng và làm sâu sắc hơn hợp tác APEC, cũng như duy trì vai trò của châu Á – Thái Bình Dương. Năm 2016, Việt Nam đã đóng góp tích cực vào các hoạt động và quan tâm chung của APEC Lima (Peru), đặc biệt đã tham gia xây dựng những định hướng hợp tác dài hạn, thể hiện sự “chủ động đóng góp, tham gia định hình các cơ chế đa phương” theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng XII. 


Linh Bùi
.
.
.