Hé lộ nguyên nhân vụ 400 học sinh nhập viện sau khi uống sữa miễn phí

Thứ Sáu, 27/10/2017, 21:34
Chiều 27-10, Bác sĩ Huỳnh Văn Huân, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) cho biết, hiện hầu hết các em học sinh đã xuất viện về nhà. Chỉ còn một trường hợp phải tiếp tục theo dõi.

"Đến cuối giờ chiều, các em học sinh đã được kiểm tra lại và cho xuất viện. Chỉ còn trường hợp em Nguyễn Thị Chi (học lớp 2, trường Tiểu học Lái Hiếu) phải ở lại để tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của em Chi cũng đã tạm ổn. Dự kiến ngày mai (ngày 28-10 - PV) tất cả các em học sinh sẽ xuất viện.” – Bác sĩ Huân, cho biết.

Hầu hết các em học sinh đã được xuất viện về nhà,

Trước đó, khoảng 8h30 cùng ngày, Trung tâm y tế thị xã Ngã Bảy nhận được nguồn tin báo cáo của phường Lái Hiếu và phường Hiệp Thành về việc hàng loạt học sinh của 2 trường Tiểu học Lái Hiếu và Tiểu học Nguyễn Hiền có dấu hiệu nôn ói và đau bụng sau khi uống loại sữa. 

Ngay lập tức, Trung tâm đã điều động lực lượng y, bác sĩ cũng như phương tiện đến các điểm trường tiếp nhận tất các trường hợp đã tiếp xúc với sữa. Sau khi khám sàng lọc và kiểm tra, thì phát hiện có 39 em có dấu hiệu nôn ói, đau bụng rõ.

Ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang, nhận định, có rất nhiều khả năng dẫn đến tình trạng ngộ độc trên. Có thể do lô sữa có vấn đề, hoặc do bảo quản có vấn đề. Đặc biệt, nguồn nước dùng pha sữa cần phải xét nghiệm cẩn thận. Ngoài ra cũng cần lưu ý thời gian pha sữa cho đến khi đem tới trường có được bảo đảm…

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Trần Lĩnh
.
.
.