Mổ “Tái tạo bộ phận sinh dục” miễn phí cho trẻ em khuyết tật miền Trung

Thứ Ba, 25/06/2013, 10:07
GS Roberto DeCastro (Quốc tịch Ý) sẽ trực tiếp mổ miễn phí cho 6 trường hợp nhi khuyết tật bộ phận sinh dục hết sức đặc biệt, lần đầu tiên được áp dụng mổ tại Việt Nam như: niệu sinh dục, dị tật đường sinh dục nữ…Ngoài ra, các giáo sư, bác sĩ cũng sẽ mổ (miễn phí một phần) cho khoảng 30 trường hợp bệnh lí về ung thư phụ khoa. Siêu âm chẩn đoán trước sinh cho khoảng 50 trường hợp.

Trong khuôn khổ hợp tác Quốc tế với Trường Đại học UTMB (University of Texas Medical Branch) - Hoa Kỳ, Tổ chức phòng chống thương vong châu Á (AIP), dự án “Tái tạo bộ phận sinh dục trẻ em” sẽ được triển khai từ ngày 24 - 28/6. Đoàn Giáo sư, Bác sĩ của Trường Đại học UTMB và GS Roberto DeCastro (quốc tịch Ý) sẽ có chuyến làm việc tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng với nội dung: Trao đổi các kiến thức mới trong lĩnh vực sản phụ khoa; hướng dẫn siêu âm sản phụ khoa, chẩn đoán trước sinh và phẫu thuật niệu sinh dục trẻ em; tham gia các ca mổ ung thư phụ khoa, nội soi phụ khoa, tái tạo bộ phận sinh dục cho các em đã được khám vào tháng 11/2012 và tiếp tục khám cho các cháu mắc bệnh này.

Trước đó, vào tháng 11/2012, GS Roberto DeCastro đã khám sàng lọc cho hơn 40 bệnh nhi trong chương trình tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng và lên kế hoạch mổ vào năm 2013. Năm nay, đúng như kế hoạch, GS Roberto DeCastro trực tiếp mổ miễn phí cho 6 trường hợp nhi khuyết tật bộ phận sinh dục hết sức đặc biệt, lần đầu tiên được áp dụng mổ tại Việt Nam, như: niệu sinh dục, dị tật đường sinh dục nữ…Ngoài ra, các giáo sư, bác sĩ cũng sẽ mổ (miễn phí một phần) cho khoảng 30 trường hợp bệnh lí về ung thư phụ khoa. Siêu âm chẩn đoán trước sinh cho khoảng 50 trường hợp.

Bác sĩ GS Roberto DeCastro chuyên gia“Tái tạo bộ phận sinh dục” hàng đầu của Ý phối hợp với các Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng phẫu thuật tạo hình miễn phí cho trẻ khuyết tật ở Đà Nẵng.

Được biết, GS Roberto DeCastro từng có công trình nghiên cứu tái tạo bộ phận sinh dục cho các em nhỏ không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục do tai nạn hoặc dị tật bẩm sinh. Ông là người phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục thành công cho bé Thiện Nhân – cháu bé ở huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) bị mẹ đẻ vứt bỏ ngay khi mới lọt lòng, bị thú rừng ăn mất một chân và bộ phận sinh dục.

Trong quá trình phẫu thuật tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, GS Roberto DeCastro cũng sẽ hướng dẫn và truyền đạt kinh nghiệm tạm hình phẫu thuật cho các bác sĩ của Bệnh viện. Ông cũng mong muốn sau này các bác sĩ của Đà Nẵng  sẽ tiếp quản được kỹ thuật vô cùng khó khăn này để cứu giúp các em không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục

Hoài Thu
.
.
.