Chuyên gia hàng đầu thế giới sang Việt Nam phẫu thuật cho trẻ vẹo cột sống

Thứ Hai, 13/06/2016, 11:38
Từ ngày 20 đến 24-6, giáo sư Stuart Weistein, một chuyên gia hàng đầu thế giới về chỉnh hình cột sống nhi khoa, nguyên Chủ tịch Hội hàn lâm phẫu thuật viên chỉnh hình Hoa Kỳ, sẽ khám, tư vấn và trực tiếp phẫu thuật cho trẻ em bị vẹo cột sống tại Bệnh viện (BV) Việt Đức. 


Hoạt động này nằm trong chương trình hợp tác giữa Hội chấn thương chỉnh hình Việt Nam và Hội hàn lâm phẫu thuật viên chỉnh hình Hoa Kỳ.

TS. Đinh Ngọc Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật cột sống của BV Việt Đức cho biết, trong 5 ngày ở BV Việt Đức, mỗi ngày, giáo sư Stuart Weistein sẽ khám cho khoảng 30 bệnh nhân và trực tiếp phẫu thuật các trường hợp phức tạp. 

Đây là cơ hội điều trị đặc biệt với các bệnh nhi bị vẹo cột sống, vì chuyên ngành phẫu thuật cột sống của Hoa Kỳ phát triển thuộc hàng thế giới và GS. Stuart Weinstein là chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực này được ví là một tài hoa trong giới cột sống, sẽ trực tiếp khám bệnh và tư vấn. 

Đây cũng là cơ hội tốt để các bác sĩ học hỏi qua việc giáo sư Stuart Weistein mổ thị phạm, để phát triển chuyên ngành cột sống trẻ em ở Việt Nam.

Giáo sư Stuart Weistein từng đến VB Việt Đức khám và tư vấn cho bệnh nhi

Theo TS. Đinh Ngọc Sơn, vẹo cột sống là một căn bệnh biến dạng phức tạp, khó chữa nhất trong các bệnh lý về cột sống. Vẹo cột sống có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt phát triển nhanh ở tuổi dậy thì và bé  gái bị nhiều hơn bé trai. 

Tuổi phát hiện vẹo cột sống càng nhỏ thì mức độ tiến triển vẹo càng nặng, càng để lại hậu quả nặng nề cho trẻ về sau và càng khó điều trị. Tuy nhiên, tới 90% người bị bệnh có thể khỏi nhờ luyện tập đúng cách, nếu được bác sĩ phát hiện và tư vấn kịp thời. 

Giáo sư Stuart Weistein khám bệnh cho bệnh nhi bị vẹo cột sống

Bệnh để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí, còn giảm tuổi thọ do chèn ép hệ tuần hoàn và hô hấp, gây nên triệu chứng suy tim hoặc rối loạn thông khí ở phổi. Do đó, điều trị vẹo cột sống sớm sẽ có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Đặc biệt, với các tiến bộ khoa học như công nghệ kỹ thuật cao, nội soi, hệ thống định vị vi tính và màn hình tăng sáng trong mổ hỗ trợ, việc phẫu thuật đảm bảo chính xác và giảm được tai biến, biến chứng, hiệu quả chỉnh vẹo cao hơn, lại thêm có sự hỗ trợ của một giáo sư giàu kinh nghiệm trong nghề, các bệnh nhi sẽ được điều trị hiệu quả, cải thiện chất lượng cuộc sống, thậm chí thay đổi tương lai.

TS. Đinh Ngọc Sơn, một trong rất ít bác sĩ ở VN mổ được vẹo cột sống 

Các gia đình có bệnh nhi bị vẹo cột sống, có thể liên hệ đăng ký trước để được giáo sư Stuart Weistein hội chẩn qua số máy 0904590199.

Thanh Hằng
.
.
.