Chưa được cấp phép nhưng vẫn phẫu thuật thẩm mỹ cho khách

Thứ Bảy, 19/10/2019, 18:01
Làm hư mí mắt của khách hàng mới phát hiện cơ sở thẩm mỹ chưa được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi Báo CAND đăng tải bài “Hỏng mí mắt vì quá tin thẩm mỹ viện mang danh Quốc tế”vào ngày 18-10, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã mời nạn nhân đến làm việc.

Ngày 19-10, Chị Nguyễn Thị Phương Hồng (36 tuổi, ngụ ở quận 7, TP Hồ Chí Minh), là nạn nhân khi làm đẹp tại thẩm mỹ viện Sophie International (253A đường Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh) cho biết, chiều 18-10 chị đã được Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh mời đến làm việc. 

Thanh tra Sở Y tế cho biết sau khi nhận được đơn tố cáo của chị, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra hoạt động của thẩm mỹ viện Sophie International. Tại thời điểm kiểm tra, thẩm mỹ viện này không có bệnh nhân nào phẫu thuật làm đẹp, chỉ có 1 bệnh nhân phun xăm chờ dịch vụ; thẩm mỹ viện Sophie cũng cho biết không có khách hàng phẫu thuật nào tên Nguyễn Thị Phương Hồng.

Không được phép phẫu thuật nhưng TMV Sophie vẫn quảng cáo hút mỡ bụng và cam kết theo chuẩn của Bộ Y tế 

Lúc này, chị Hồng đã đưa ra những giấy tờ, tài liệu để chứng minh thẩm mỹ viện Sophie đã phẫu thuật combo mở tròng, mở góc mắt, cắt mí song song cho chị vào ngày 29-6.

Thanh tra Sở Y tế cho biết, Thẩm mỹ viện Sophie International chưa được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Trước đó, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành thẩm định các điều kiện để hoạt động thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Sophie International, nhưng phát hiện thẩm mỹ viện này có những sai phạm, nhất là quảng cáo trên mạng không đúng quy định, đặc biệt là quảng cáo có đội ngũ bác sĩ Hàn Quốc làm chuyên môn nên Thanh tra Sở ngưng không thẩm định.

Hình ảnh và clip quảng cáo sau phẫu thuật hút mỡ bụng tại TMV Sophie

Mặc dù chưa được cấp phép phẫu thuật, nhưng Thẩm mỹ viện Sophie International vẫn thực hiện phẫu thuật làm đẹp cho khách hàng. Cơ sở này khai trương đi vào hoạt động ngày 18-5-2019, người đại diện là Á hậu doanh nhân tại Nhật Bản năm 2017 Bành Phương Thảo.

Hình ảnh và clip quảng cáo khách hàng sau khi hút mỡ bụng

Qua tìm hiểu, chúng tôi thấy trang web của cơ sở này không còn hoạt động, nhưng trên facebook vẫn giới thiệu thẩm mỹ “kêu như chuông”. Trong đó có việc quảng cáo hút mỡ bụng bằng công nghệ Hydro Jet vào ngày 16-10: “Tất cả các dịch vụ thẩm mỹ từ tiểu phẫu, đại phẫu và hút mỡ sẽ được thực hiện tại Bệnh viện theo quy chuẩn của Bộ Y tế nhé khách”. Thẩm mỹ viện này đưa ra lời cam kết về quy trình thực hiện tiêu chuẩn Bộ Y tế và thực hiện tại “Bệnh viện”. Khi đọc những dòng quảng cáo của thẩm mỹ viện Sophie International, khách hàng sẽ rất dễ hiểu nhầm cơ sở này là bệnh viện.

Sau buổi làm việc với nạn nhân Nguyễn Thị Phương Hồng, Thanh tra Sở Y tế cho biết sẽ mời chủ cơ sở thẩm mỹ viện Sophie International đến làm việc để làm rõ.
H.Nga-N.Sơn
.
.
.