Hỏng mí mắt vì quá tin thẩm mỹ viện mang danh Quốc tế

Thứ Sáu, 18/10/2019, 08:45
Ngày 17-10, làm việc với PV Báo CAND, chị Nguyễn Thị Phương Hồng ở quận 7, TP Hồ Chí Minh cho biết đã gửi đơn tố cáo tới cơ sở thẩm mỹ viện Sophie International (địa chỉ số 253A đường Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh) về việc không thực hiện đúng cam kết, vô trách nhiệm trong quá trình thực hiện yêu cầu thẩm mỹ và không chịu bồi thường khi trách nhiệm thuộc về chuyên môn.


Theo đó, ngày 29-6, chị Hồng đến thẩm mỹ viện Sophie International để phẫu thuật thẩm mỹ mắt và được nhân viên ở đây tư vấn làm combo mở tròng mở góc mắt, cắt mí song song, với giá 19 triệu đồng và cam đoan bác sĩ phẫu thuật là bác sĩ giỏi có thâm niên, được đào tạo tại Hàn Quốc là người trực tiếp mổ để mắt to và đẹp hơn. Ca mổ diễn ra từ lúc 17h30 đến 21h cùng ngày.

Sau khi phẫu thuật, bác sĩ kêu chị Hồng mở mắt và nhắm mắt cho bác sĩ xem thì chỉ mở được mắt trái, còn mắt phải bị đơ không thể cử động mi. Thấy vậy, bác sĩ phẫu thuật nói với chị Hồng là “không sao, do thuốc tê nhiều quá”.

Sau đó, thẩm mỹ viện Sophie đưa cho chị Hồng toa thuốc với giá 120 ngàn và hẹn 6 ngày sau đến cắt chỉ hoặc nếu không tiện cũng có thể cắt chỉ ở trung tâm y tế gần nhất. Ngày 2-7, mắt phải của chị Hồng bị tụ máu, càng sưng hơn và nóng, còn mắt trái thì tiến triển bình thường. Thấy vậy, chị Hồng hỏi thẩm mỹ viện về tình trạng của mắt phải thì người tư vấn của thẩm mỹ nói sưng là chuyện bình thường, chờ thời gian sau sẽ hết.

Ngày 3-7, mắt phải của chị Hồng sưng quá, mặc dù vẫn uống thuốc, nhỏ thuốc… theo đơn thuốc của thẩm mỹ viện Sophie nhưng không giảm nên chị Hồng đến Bệnh viện, được bác sĩ phát hiện lớp da “vết cắt không tròn mà là hình tam giác. Do lớp da mỏng quắp vào trong nhiễm trùng và sưng. Sau khi trị nhiễm trùng, bác sĩ yêu cầu nhắm mắt 5 đến 10 ngày trong nhà để vết thương liền. Chị Hồng liên lạc với người tư vấn của thẩm mỹ viện Sophie để báo về tình trạng mắt của chị thì người này khoá tài khoản facebook nên chị không liên lạc được.

Sau khi 2 mắt hết sưng nhưng vết cắt mắt bên phải là hình tam giác quá xấu nên chị Hồng đến thẩm mỹ viện Sophie yêu cầu giải quyết tình trạng mí mắt không đều. Bác sĩ và nhân viên ở đây thừa nhận do lỗi của thẩm mỹ viện và hứa sẽ chịu trách nhiệm “bảo hành”, nói chị Hồng về nghỉ ngơi chờ vết cắt lành sẹo rồi bảo hành.

Hình trước và sau khi phẫu thuật mí mắt bệnh nhân cung cấp và cho rằng cơ sở đã làm hỏng mí mắt của mình mà không thừa nhận sai sót về chuyên môn.

Ngày 30-7, chị Hồng liên lạc thì thẩm mỹ viện nói khoảng 2 tháng sau mới mổ lại chứ hiện chưa can thiệp được. Đến ngày 23-8, thẩm mỹ viện cho biết do da mỏng chưa phục hồi không thể cải thiện góc mắt được và kêu chị Hồng chờ 2 tháng sau sẽ chuyển cho bác sĩ của một thẩm mỹ khác sửa lại.

Chị cho biết: “Thẩm mỹ viện kia từng phẫu thuật làm đẹp cằm cho một bệnh nhân đã xảy ra sự cố làm chết người nên tôi càng lo sợ. Vì vậy tôi yêu cầu trả lại tiền phẫu thuật tôi đã đóng nhưng thẩm mỹ viện Sophie không trả lại tiền và nói không nên gây khó dễ, phải tuân theo sự sắp xếp của thẩm mỹ viện, phải chờ mới được sửa lại. Sau đó thẩm mỹ viện Sophia yêu cầu tôi khám thêm tại Bệnh viện mắt TP Hồ Chí Minh rồi giải quyết sau”.

Ngày 27-8, nhân viên thẩm mỹ viện Sophie cùng chị Hồng đến Bệnh viện mắt TP Hồ Chí Minh khám, bác sĩ ở đây chẩn đoán: “Sụp mí nhẹ mắt lờ đờ do phẫu thuật xâm lấn cơ nâng mí”.

“Đại diện thẩm mỹ viện Sophie đã ghi nhận và hứa sẽ bàn bạc với Ban quản trị để giải quyết. Nhưng từ đó đến nay, tôi nhiều lần liên hệ nhưng thẩm mỹ viện này chưa hề có động thái theo hướng giải quyết tình trạng của tôi. Khi tôi liên hệ còn bị người của thẩm mỹ viện Sophie đe doạ”, chị Hồng bức xúc.

Trao đổi với PV Báo CAND, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết Sở đã nhận được đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Phương Hồng về thẩm mỹ viện Sophie International, thanh tra Sở Y tế thành phố đang xác minh để làm rõ.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Quyền Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng cho biết: “Phòng Thanh tra đã nhận được đơn thư khiếu nại cơ sở thẩm mỹ Sophie International của bệnh nhân Phương Hồng. Tuy nhiên chúng tôi đã có 2 lần gửi thư mời tới nhà bệnh nhân nhờ lên Sở cung cấp thêm thông tin về vụ việc nhưng chưa thấy bệnh nhân tới Sở Y tế. Ngày 18-10, chúng tôi sẽ gửi thư mời lần thứ 3”.

Ông Cường cũng cho hay, cơ sở thẩm mỹ viện Sophie International (địa chỉ số 253A đường Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã từng được Phòng thanh tra Sở Y tế tiến hành thẩm định các điều kiện cho hoạt động thẩm mỹ. Tuy nhiên do thấy cơ sở chưa đủ điều kiện nhất là các quảng cáo gần đây trên mạng của cơ sở vi phạm về qui định của ngành Y tế. Đặc biệt là cơ sở quảng bá rằng, có đội ngũ bác sĩ Hàn Quốc làm chuyên môn là không đúng nên Phòng thanh tra Sở đã ra quyết định ngưng không tiến hành thẩm định.

PV Báo CAND đặt câu hỏi với Phòng thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh rằng, “như vậy, điều đó cũng có nghĩa cơ sở hoạt động không phép mà nhà quản lý tại đây là thanh tra vẫn cho cơ sở đương nhiên hoạt động để những bệnh nhân như chị Hồng đã tới làm đẹp qua thông tin quảng bá trên mạng và đã gặp phải sự cố? Tuy nhiên, câu hỏi này đã không được ông Cường trả lời.

Nhóm PV
.
.
.