Chưa có thuốc điều trị bệnh viêm phổi mới xuất hiện từ Trung Quốc

Thứ Bảy, 18/01/2020, 07:42
Ngày 16-1, Trung Quốc đã ghi nhận ca tử vong thứ 2 do chủng virus corona (nCoV) mới gây ra. Nhật Bản cũng đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc viêm phổi cấp do nCoV khi người bệnh trở về từ TP Vũ Hán, Trung Quốc vào ngày 6-1.


Ngày 17-1, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn chẩn đoán điều trị bệnh viêm phổi cấp mới xuất hiện tại TP Vũ Hán, Trung Quốc khi bệnh có nguy cơ lây lan rộng.

Người nhiễm nCoV có các triệu chứng cấp tính như: ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tiến triển và tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mãn tính, suy giảm miễn dịch. Hiện chưa có vaccine phòng bệnh.

Trong các nguyên nhân gây bệnh thì có nguyên nhân người bệnh sống hoặc du lịch tới vùng dịch tễ có bệnh do virus nCoV mới trong vòng 14 ngày trước khi bệnh bắt đầu có triệu chứng. Khi phát hiện các ca bệnh nghi ngờ, bệnh nhân phải được khám ở khu riêng tại bệnh viện… Do chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên chủ yếu điều trị các triệu chứng, phát hiện và xử trí kịp thời tình trạng suy hô hấp, suy thận và các tạng khác nếu có.

Trần Hằng
.
.
.