Thống kê sót F1 dẫn đến có F0 trong cộng đồng

Thứ Tư, 12/05/2021, 16:30
Ngày 12/5, UBND Bắc Giang cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã nghiêm khắc phê bình lãnh đạo UBND huyện Lạng Giang, UBND xã Yên Mỹ và Tân Mỹ cùng lãnh đạo 2 thôn Đồng Cống, Tân Mới vì thống kê sót lọt 2 trường hợp F1 không đưa đi cách ly tập trung. 


Trường hợp thứ nhất là chị C.T.B (SN 1994, trú tại thôn Đồng Cống, xã Yên Mỹ, Lạng Giang). Chị B  có biểu hiện ho, sốt và ra trạm y tế  khám, lấy mẫu xét nghiệm virus và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.  

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo chống dịch

Trường hợp thứ 2 liên quan đến ổ dịch ở KCN Vân Trung, huyện Việt Yên. Bệnh nhân quê Nghệ An, làm ở KCN Vân Trung, thuê nhà trọ tại thôn Tân Dĩnh. Bệnh nhân không khai báo y tế với chính quyền địa phương nhưng trong quá trình rà soát, nắm bắt địa phương đã để lọt thông tin liên quan đến bệnh nhân này.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu huyện Lạng Giang nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch khi để sót lọt trong việc rà soát, truy vết các đối tượng liên quan đến các F0; khắc phục triệt để những lỗ hổng trong phòng chống dịch tại cộng đồng, đồng thời yêu cầu huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến ca nhiễm, ổ dịch, để áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp; thực hiện xét nghiệm diện rộng để sàng lọc đối tượng cách ly; ở đâu có F1 cách ly khu vực, gia đình tiếp xúc gần; giãn cách thôn, tổ dân phố, xã có nguy cơ cao; kiên quyết không để dịch lây lan diện rộng. 

Trước thực trạng trên, đêm 11/5, một số địa phương trong tỉnh Bắc Giang đã ban hành thông báo yêu cầu tất cả công nhân tại KCN Vân Trung đến trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.


P. Thuỷ
.
.
.