Cháy chung cư 13 người chết: 60 người đang cấp cứu tại bệnh viện

Thứ Sáu, 23/03/2018, 11:44
Sáng 23-3, báo cáo nhanh từ Sở Y tế TP.HCM về vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza (quận 8. TP.HCM) cho biết, ngoài 13 nạn nhân đã tử vong thì có 28 nạn nhân hiện đang được tích cực cấp cứu ở nhiều Bệnh viện (BV) khác nhau trên địa bàn TP.


Sau khi triển khai các xe cấp cứu từ trạm vệ tinh 115 từ đêm qua, hiện tại Sở Y tế TP tiếp tục huy động 8 xe cấp cứu từ các trạm vệ tinh và BV để kịp thời làm công tác cứu nạn. Đồng thời chỉ đạo, điều phối việc cấp cứu tại hiện trường và theo dõi sát hoạt động cấp cứu tại các BV.

Thông tin từ BV Nhi Đồng 1 TP.HCM sáng 23-3 cho biết, tại BV này tiếp nhận 10 trẻ bị ngạt khói. Trong đó có 2 trẻ phải thở oxy sức khỏe đã khá ổn định trở lại, 6 trẻ tình trạng nhẹ đang được theo dõi. 

Tại BV Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 nạn nhân tử vong do bị bỏng nặng, cấp cứu 13 nạn nhân, trong đó có 11 người lớn và 2 trẻ em trong tình trạng bị ngợp khí, 1 nam thanh niên 20 tuổi vừa tử vong vì tổn thương quá nặng.
Các nạn nhân đang được cấp cứu điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
Bệnh Nhi bị thương trong vụ cháy tại chung cư quận 8 được cấp cứu tới BV Nhi Đồng 1. 

Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại, BV Triều An tiếp nhận cấp cứu 9 nạn nhân, 3 nạn nhân được cấp tốc chuyển đến BV Chợ Rẫy (1 trường hợp nặng, 2 trường hợp yêu cầu). 

Tại BV Chợ Rẫy, tiếp nhận cấp cứu 7 nạn nhân, trong đó 1 trường hợp nặng đang thở máy, 1 trường hợp đang theo dõi. Thông tin từ BV Quận 6 cho biết, tính đến nay, BV tiếp nhận 27 trường hợp, trong đó 3 trường hợp đang được tích cực theo dõi tại khoa cấp cứu, hiện tại xe cấp cứu của BV vẫn đang ứng trực tại hiện trường.

Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm này thống kê đã có 13 nạn nhân tử vong (trong đó 1 nạn nhân tử vong do nhảy lầu, 2 nạn nhân ngạt và 10 nạn nhân bị cháy). Trong số những nạn nhân tử vong có 3 trẻ em, 10 người lớn. 

* Số bệnh nhân đang cấp cứu tại các bệnh viện

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 nạn nhân tử vong do cháy, cấp cứu 8 nạn nhân người lớn và 2 trẻ em bị ngộp khí – hiện sức khỏe đã ổn.

Xe cấp cứu vận chuyển bệnh nhân đến các BV

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận và cấp cứu 7 nạn nhân, trong đó 1 trường hợp nặng đang thở máy, 1 trường hợp đang theo dõi.

Bệnh viện Triều An đã tiếp nhận cấp cứu 9 nạn nhân, 3 nạn nhân chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (1 trường hợp nặng, 2 trường hợp yêu cầu), 5 trường hợp ổn định đã xuất viện, 1 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình (theo dõi lún trượt cột sống do nhảy từ lầu 2).

Bệnh viện Quận 6 đã tiếp nhận 27 trường hợp, trong đó 3 trường hợp theo dõi tại Khoa Cấp cứu, 5 trường hợp nhập viện (2 trường hợp Khoa Nội, 3 trường hợp Khoa Ngoại), chuyển viện 10 trường hợp, cho về 9 trường hợp. Hiện tại xe cấp cứu của bệnh viện đang ứng trực tại hiện trường.

Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 8 trẻ bị ngạt khói. Hiện, có 2 trẻ thở oxy, sức khỏe tạm ổn, 6 trẻ nhẹ đang theo dõi.

Hiện tại, các ca tử vong đã được chuyển về bệnh viện Nguyễn Tri Phương 8 trường hợp, bệnh viện An Bình 5 trường hợp. Trung tâm  Pháp Y đang tiếp tục được điều phối đến các bệnh viện khác nếu có thêm ca tử vong.

Sáng nay, 23-3, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện trên địa bàn phối hợp với các đơn vị liên quan cứu chữa kịp thời và có hiệu quả cao nhất cho các bệnh nhân sau vụ cháy. 


H.Nga - S.Thương - T.Hằng
.
.
.