Cháu bé bị 'văng' khỏi bụng mẹ đã ‘hồi sinh’ mạnh mẽ

Thứ Ba, 09/12/2014, 20:07
Ngày 9/12 thông tin từ Khoa Hồi sức sơ sinh – bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 TP.HCM, cho biết, gia đình bé Nguyễn Quốc Huy (cháu bé bị văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông ở An giang) đã đưa bé đến khám lại để đánh giá tình trạng sức khỏe cũng như được tư vấn và trị liệu vết thương gẫy chân phải.

Theo nhận định của các bác sĩ khoa hồi sức sơ sinh BV, cháu bé đang  trong giai đoạn bình phục rất nhanh.

Gia đình nhà Ngoại bé Huy cho biết, như cảm nhận được tình cảm của gia đình, cộng đồng chở che cho bé đã phải ra đời trong một hoàn cảnh quá éo le, khắc nghiệt, lại thiếu vắng hơi ấm của người mẹ, nên bé rất dễ thương và ngủ ngoan, bú tốt. Ngay khi đưa bé về quê chăm sóc, mọi người trong gia đình đều cố gắng thực hiện rất đầy đủ lời dặn dò của các bác sĩ trong việc chăm sóc bé hàng ngày để tạo điều kiện cho bé được chăm sóc tốt nhất.

Bé Nguyễn Quốc Huy đã hồi sinh mạnh mẽ.

Theo nhận định của khoa Hồi sức sơ sinh, BV Nhi đồng 1(TP.HCM), bé Huy có sự phát triển bình thường và lớn nhanh trông thấy. Bé tăng cân và phát triển tốt với cân nặng đạt 3,9 kg và chiều cao đạt 59cm (lúc sanh bé nặng 3 kg, chiều cao là 50cm).

Đặc biệt, tình trạng vết thương nơi chân phải của bé rất tốt, vết thương khô, sạch, mỏm chân cụt da khô và không có sẹo co rút, và đã được tập vật lý trị liệu phù hợp nhằm giúp cơ thể bé phát triển và thích nghi lắp chân giả sau này.

H.Nga
.
.
.