Chào đón các "thiên thần nhỏ" vào giây phút đầu tiên của năm mới

Thứ Ba, 01/01/2019, 08:35
Trong thời khắc thiêng liêng đầu năm mới, cùng với các bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi trên cả nước, Bệnh viện Phụ sản (BVPS) TP. Cần Thơ, không khí làm việc của đội ngũ y, bác sĩ (BS) càng lúc càng khẩn trương kèm một chút hồi hộp chờ đón những mầm sống mới cất tiếng khóc chào đời. 

Khi kim đồng hồ dần điểm 0h cũng là lúc chị Cao Thị Bé L. (24 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) hít lấy những hơi thật sâu, dốc hết sức của mình cho lần vượt cạn.

Nữ hộ sinh vừa dứt lời thì tiếng khóc “Oa… oa…oa” đã vang lên trong phòng sinh. Nước mắt bà mẹ trẻ cũng vỡ òa khi nghe tiếng con khóc chào đời. 

Một em bé chào đời trong giây phút đầu tiên của năm mới 2019, tại BVPS cần Thơ. 

Nâng niu cháu bé trên tay, nữ hộ sinh nở nụ cười hiền hậu: “Chúc mừng chị, một bé trai cân nặng 3.300 gram chào đời khỏe mạnh”.

Khi niềm vui của ông bố, bà mẹ đón con trai con trai đầu lòng vừa chào đời tại Khoa sinh chưa dứt, đúng 5 phút sau tại Khoa Phẫu thuật gây mê - Hồi sức tích cực - Chống độc, tiếng khóc của trẻ thơ lại tiếp tục vang lên. 

Chào đời lúc 0h5 cũng là một bé trai cân nặng 3.900 gram, con của chị N. (32 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang). Ngay khi mới lọt lòng, bé trai kháu khỉnh đã huơ đôi bàn tay bé xíu như một lời chúc mừng năm mới vô cùng ý nghĩa cho dành cho gia đình và đội ngũ y, BS của BVPS Cần Thơ.

Anh T. dành cho vợ nụ hôn hạnh phúc sau khi chị N. "vượt cạn" thành công trong giây phút đầu năm mới 2019. 

Nhìn ngắm thiên thần bé bỏng chào đời vào dịp đặc biệt như thế này, dù là phái mạnh, các ông bố cũng có lúc không giấu nổi niềm hạnh phúc nghẹn ngào khi nhìn thấy con yêu chào đời sau hơn 9 tháng chờ mong. 

Trong niềm vui và sự hân hoan nhân dịp đầu năm mới, anh Hồ Hoàng T. (chồng sản phụ N.) đã trao những nụ hôn và cái ôm ngọt ngào đến vợ và “thiên thần nhỏ” vừa chào đời của mình.

“Thật hạnh phúc vô cùng khi cháu được sinh ra trong khoảnh khắc đầy ý nghĩa thế này. Bây giờ cảm xúc thật khó tả, cầu cho may mắn, bình an luôn đến với con trong năm mới. Xin chúc BVPS Cần Thơ một năm vạn điều may mắn, thuận lợi và thành công”, anh T. xúc động bày tỏ.

Người mẹ hạnh phúc khi thấy con chào đời khỏe mạnh. 

Trong niềm vui chung của cả bệnh viện khi tất cả đều “mẹ tròn con vuông”, BSCKII Nguyễn Hữu Dự - Giám đốc BVPS Cần Thơ đã gửi lời chúc mừng đến những “thiên thần nhỏ” vừa chào đời trong khoảnh khắc thiêng liêng đầu Xuân 2019 vui, khỏe, chóng lớn để sớm trở thành những nhân tài của đất nước. 

Chúc các ông bố, bà mẹ luôn may mắn và tận hưởng niềm vui, hạnh phúc thật trọn vẹn. Đây là khoảnh khắc tràn đầy hạnh phúc của người mẹ với sự chào đời của thiên thần bé nhỏ và cũng là niềm vinh dự, tự hào của chúng tôi khi được khách hàng chọn nơi đây để gửi trọn niềm tin.

Các BS của BVPS Cần Thơ đón em bé chào đời ngày đầu năm mới 2019. 

Khuya ngày 31/12/2018, còn có hơn 40 sản phụ đang chờ sinh tại BVPS Cần Thơ. Dự kiến trong ngày Tết Dương lịch năm 2019, BV sẽ đón thêm khoảng 60 “thiên thần” lần lượt chào đời. 

Có thể nói, sự ra đời của các bé không chỉ tạo cho khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới 2019 thêm phần thiêng liêng, hạnh phúc mà nó còn đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với một ước mong năm mới vạn điều may, đủ đầy, trọn vẹn.

Đức Văn
.
.
.