Sân bay Đà Nẵng tăng cường kiểm soát vi rút Zika

Thứ Tư, 06/04/2016, 20:24

Sau công bố phát hiện 2 ca dương tính với vi rút Zika tại Việt Nam của Bộ Y tế, chiều 6-4, Cảng Vụ hàng không miền Trung đã khẩn cấp phối hợp với các Sở Y tế Đà Nẵng và các ngành chức năng tổ chức họp bàn ứng phó và tăng cường công tác phòng chống vi rút Zika.


Đặc biệt cùng ngày, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai phun hóa chất diệt muỗi tại khu vực ga đến, đi quốc tế và nội địa để công tác phòng chống dịch Zika tại cửa khẩu đạt hiệu quả tốt nhất. Trung tâm khai thác ga cũng đã hỗ trợ triển khai các bano, tờ rơi truyền thông phòng chống vi rút Zika tại cửa sân bay quốc tế Đà Nẵng . 

Quang cảnh cuộc “họp khẩn” bàn ứng phó và tăng cường công tác phòng chống vi rút Zika tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào chiều ngày 6-4.

Tại cuộc họp, ông Phạm Trúc Lâm, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng cho biết: Đà Nẵng đã thực hiện đúng và kịp thời các chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế Đà Nẵng về công tác đáp ứng, phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika.

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng sẵng sàng ứng phó, ngăn chặn vi rút Zika.

Cũng theo ông Lâm, qua kiểm tra, tại nhà ga đã có sự xuất hiện của muỗi vằn Aedes Aegypti. Hiện đã tiến hành phun thuốc tại khu vực trên. Qua đó, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng cũng kiến nghị thống nhất quy trình phối hợp giữa các cơ quan, đại diện, các hãng hàng không để xử lý y tế kịp thời đối với người và phương tiện nghi ngờ nhiễm bệnh… và tăng cường phối hợp thực hiện quy trình này.

Hoài Thu
.
.
.