Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực y dược

Thứ Hai, 04/12/2017, 16:05
Chiều 4-12, Bộ Y tế cho biết đã ra Chỉ thị tăng cường quản lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc trách nhiệm của Bộ Y tế.


Theo Bộ Y tế, mặc dù hoạt động quảng cáo đã phát huy vai trò cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, song cũng đã xuất hiện nhiều vi phạm, cả trên báo hình, báo nói, báo in, báo điện tử; trên mạng thông tin máy tính, mạng Internet. 

Việc quảng cáo lẫn vào nội dung tin; quảng cáo sai lệch, không đúng chất lượng sản phẩm hàng hóa, gây tổn thất, thiệt hại và ảnh hướng đến sức khỏe người tiêu dùng. Một số vi phạm trong hoạt động quảng cáo chưa được xử lý kịp thời.


Vì thế, để khắc phục những tồn tại, hạn chế, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các Cục, Vụ và Sở Y tế các địa phương phải chấn chỉnh những bất cập; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc trách nhiệm quàn lý.

Bộ Y tế cũng yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt trên báo chí, trên xuất bản phẩm, trên hệ thống mạng và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin. Thanh tra Bộ Y tế phải thiết lập Tổ phản ứng nhanh về kiểm tra, giám sát hoạt động quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực y dược.

Thanh Hằng
.
.
.