Cặp vợ chồng trở về từ Trung Quốc âm tính với virus Corona

Chủ Nhật, 09/02/2020, 11:34
Sáng 9/2, Sở Y tế Kon Tum đã có thông tin về kết quả xét nghiệm bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona đối với các trường hợp nghi ngờ được cách ly, điều trị trên địa bàn.


Theo đó, cặp vợ chồng trở về từ Trung Quốc dương tính với cúm A/H1N1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona. Ngoài ra, 1 trường hợp nghi ngờ khác được cách ly, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Ia H’Drai, Kon Tum cũng cho kết quả âm tính với loại virus này.

Đối với 7 trường hợp gồm 2 bệnh nhân mắc bệnh cúm mùa đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum và 5 trường hợp tiếp xúc gần được theo dõi, cách ly tại gia đình trên địa bàn TP Kon Tum, Kon Tum cũng đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với cúm A/H1N1.

Các bệnh nhân đang được cách li, điều trị và theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Kon Tum.

Như Báo CAND phản ánh, ngành y tế tỉnh Kon Tum phát hiện cặp vợ chồng gồm anh Nguyễn Văn H. (SN 1992) và chị Y T. (SN 1994)cùng trú TP Kon Tum từ Trung Quốc về nước vào ngày 23/1 có biểu hiện ho, sốt bất thường nên đã tiến hành cách ly, điều trị theo phác đồ. 

Kết quả test nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum xác định cặp vợ chồng này dương tính với cúm A/H1N1. 

Ngay sau đó, đơn vị chuyên môn đã tiến hành lấy mẫu và gửi đi xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Đến nay, kết quả xét nghiệm xác định mẫu bệnh phẩm của 2 bệnh nhân âm tính với virus Corona.

Hiện tình trạng sức khỏe các bệnh nhân tốt và đang được cách ly, điều trị, theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

An Khang
.
.
.