Địa bàn ‘nguội’ về sốt xuất huyết bắt đầu nóng

Thứ Bảy, 03/10/2015, 16:43
Không nằm trong số 8 quận, huyện trọng điểm có nguy cơ cao về sốt xuất huyết (SXH), nhưng quận 2, TP HCM bắt đầu nóng về dịch này...

Trong hơn 1 tháng vừa qua, trước tình hình SXH tăng cao lây lan, Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã thành lập 5 Đoàn công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh tại 24 quận/huyện.

Một ca sốt xuất huyết nặng ở người lớn được điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.Hồ Chí Minh.

Đánh giá sau đợt giám sát, theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, tại địa bàn Q.2, một địa phương không nằm trong các quận huyện trọng điểm về SXH nhưng qua giám sát cho thấy, số ca mắc SXH tại địa bàn đã tăng tới 248,6% so với cùng kỳ năm 2014.

Tính tới thời điểm này, đã có 129 ca mắc SXH tại địa bàn Q.2, trong khi, cùng kỳ năm 2014 chỉ có 37 ca mắc SXH. Số ca bệnh SXH tăng rải rác từ đầu năm, và gần đây, dịch bệnh bắt đầu tăng cao. Một số phường có số ca mắc SXH tăng đột biến trong năm nay như ở phường Thạnh Mỹ Lợi, phường An Phú.

Bác sĩ Phan Thành Phước, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Q. 2 cho biết, số ca mắc SXH của Q. 2 đều tập trung ở những phường có mật độ dân cư đông, chiếm tỉ lệ lớn là ở người lớn.

Cũng theo đánh giá của Trung tâm y tế dự phòng TP. Hồ Chí Minh, Q.2 không nằm trong số 8 quận, huyện trọng điểm có nguy cơ cao về SXH, tuy nhiên theo đúng chu kỳ dịch thì thời điểm này dịch sẽ tăng cao. Do đó, cần có sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo địa phương cùng người dân vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch nhằm nâng cao chất lượng công tác điều trị SXH.

H.Nga
.
.
.