Cách ly tập trung 12 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Ninh Thuận

Thứ Hai, 28/06/2021, 07:41
Trao đổi với PV Báo CAND ngày 26/6, Đại tá Nguyễn Thế Hùng – Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận, xác nhận 12 CBCS đơn vị này đã được đưa đi cách ly tập trung do liên quan 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khi thực hiện nhiệm vụ. Kết quả xét nghiệm 12 trường hợp nêu trên đều âm tính lần 1.

Trước đó vào chiều 4/6, tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đang thực thi nhiệm vụ trên đường QL1A qua địa phận xã Cà Ná, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) phát hiện 4 người Trung Quốc đi trên xe ôtô du lịch từ hướng Nam ra Bắc. Mở rộng truy xét, cơ quan chức năng tạm giữ thêm 6 người Trung Quốc đi trên xe ôtô khác. 10 người khai nhận đã nhập cảnh trái phép bằng đường biển từ Campuchia đến Kiên Giang – Việt Nam, sau đó thuê xe ôtô theo đường bộ xuyên Việt để về lại Trung Quốc.

10 người Trung Quốc cùng 2 lái xe người Việt đã được đưa đi cách ly tại Trung tâm Bồi dưỡng huấn luyện Công an tỉnh Ninh Thuận. Kết quả 3 lần xét nghiêm sàng lọc đều âm tính với SARS-CoV2 nên ngày 21/6, một tổ công tác của Công an tỉnh Ninh Thuận đưa 10 người Trung Quốc đi xe ôtô ra Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, phối hợp Công an tỉnh Lạng Sơn chuyển giao cho nhà chức trách Trung Quốc.

Khi tổ công tác trở về đến Ninh Thuận thì nhận được thông báo 1 trong 10 người Trung Quốc dương tính với SARS- CoV-2 khi xét nghiệm lần thứ 4 tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.

Phương Lan
.
.
.