Cách ly Chánh thanh tra, 3 Thanh tra viên Sở Nông nghiệp do tiếp xúc với ca mắc COVID-19

Thứ Hai, 31/05/2021, 19:49
Chánh thanh tra và 3 Thanh tra viên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước đã được đưa đi cách ly tập trung sau khi tiếp xúc với ca dương tính COVID-19.


Tối ngày 31/5, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước – cho hay cơ quan chức năng trong tỉnh đã đưa 4 cán bộ diện F1 thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi cách ly tập trung do tiếp xúc với ca mắc COVID-19.

Các trường hợp F1 buộc phải đi cách ly tập trung gồm: ông T.C., chánh Thanh tra; ông L.N.T.G., Q.K.T và ông N.T.N. cùng là Thanh tra viên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Nhân viên y tế tại chốt kiểm soát giao thông trên đường ĐT741, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước lấy mẫu xét nghiệm sau khi thực hiện khai báo y tế đối với người dân đến địa phương này.

Theo Báo cáo số 119/BC-SNN-VP của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước ngày 31/5 về trường hợp tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 thể hiện: ngày 26/5, đoàn thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn có tiếp xúc với ông M.X.L., thường trú phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM. 

Ông L. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 30/5 và ông L. hiện đang được cách ly tại huyện Cần Giờ, TP.HCM. 

Ông M.X.L. là người đại diện của Công ty Cj Vina Agri tiếp đoàn thanh tra tại trại heo Bình Long IFF, xã Thanh Lương, thị xã Bình Phước, tỉnh Bình Phước.

 Theo ghi nhận, hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đang khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra dịch tễ những người có tiếp với 4 cán bộ diện F1 nói trên, trên cơ sở đó thanh có hướng xử lý tiếp theo.

Cũng theo ghi nhận, đến tối cùng ngày, nhiều cán bộ, nhân viên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã “dính” F2 do có tiếp xúc với 4 vị cán bộ thanh tra.

Tối cùng ngày, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước biết, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra, nhưng tất cả các bệnh viện đều trong tư thế sẵn sàng để ứng phó.

Đức Trí
.
.
.