Các ổ dịch COVID-19 nguy hiểm nhất đã được "khóa chặt"

Thứ Bảy, 06/02/2021, 19:37
Tình hình các ổ dịch nguy hiểm nhất cơ bản đã được khống chế và được “khóa chặt”, không còn khả năng lây lan cho cộng đồng.

Đây là nhận định của PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, người trực tiếp tham gia Đoàn công tác chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Hải Dương. 

Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết, có thể nói ngay từ khi dịch bắt đầu xuất hiện, tất cả các địa phương đã rất nỗ lưc và trách nhiệm với tinh thần cao nhất. Đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị, các lực lượng chống dịch và huy động sức mạnh của toàn thể nhân dân tham gia chống dịch với những biện pháp quyết liệt, đúng đắn, mau lẹ.

PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương đang trực tiếp tham gia chống dịch tại Hải Dương (Ảnh: Văn Dung Sơn)

Bên cạnh đó Bộ Y tế đã ngay lập tức huy động một lực lượng rất lớn các đoàn chuyên gia ở tất cả các lĩnh vực chuyên môn, cung cấp trang thiết bị, sinh phẩm, hóa chất để hỗ trợ kịp thời cho các địa phương như Hải Dương, Điện Biên, Gia Lai với số lượng lên đến hàng nghìn người. Với nỗ lực cao nhất của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân cũng như các lực lượng chống dịch tại tất cả các địa phương thì có thể nói cho đến hôm nay 6/2 tình hình dịch bệnh trên cả nước đã được kiểm soát tốt.

“Các ổ dịch nguy hiểm nhất cơ bản đã được khống chế và được “khóa chặt”, không còn khả năng lây lan cho cộng đồng như ổ dịch tại sân bay Vân Đồn, ổ dịch tại công ty Poyun, Chí Linh, Hải Dương. Ngoài ra các ổ dịch xâm nhập ở các địa phương khác cũng đã được khoanh vùng xử lý triệt để ngay. Tuy nhiên, chống dịch chưa bao giờ là đơn giản, luôn có những tình huống mới nảy sinh phức tạp. Chính vì vậy,  tất cả chúng ta không được phép lơ là, chủ quan và phải cùng nhau chống dịch với những nỗ lực cao nhất”, PGS.TS Trần Như Dương nói.



Trần Hằng
.
.
.