Các bệnh viện lên kế hoạch đối phó với bệnh ho gà đang rình rập

Thứ Hai, 13/03/2017, 21:38
Theo Bộ Y tế, từ đầu năm 2017 đến nay đã xuất hiện nhiều trường hợp mắc ho gà tại Hà Nội, Cao Bằng, Nam Định, Nghệ An, Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ, Hà Nam… trong đó Hà Nội có số mắc cao nhất với 21 trường hợp và một ca tử vong. 


Để phát hiện, điều trị sớm và hạn chế tối đa hậu quả do bệnh này, chiều 13-3, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có công văn khẩn yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố; Y tế các ngành; các bệnh viện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc làm tốt các nhiệm vụ: Tổ chức sàng lọc, phân luồng, phát hiện kịp thời những người nghi ngờ mắc ho gà -đặc biệt là các bệnh nhi ở các tỉnh phía Bắc - ngay tại khu vực tiếp nhận ban đầu. 

Đa số trẻ mắc ho gà là ở các tỉnh phía Bắc

Phân công điều dưỡng có kinh nghiệm tiếp đón, sàng lọc người bệnh tại nơi tiếp đón, phát hiện những trường hợp nghi mắc bệnh ho gà để hướng dẫn vào buồng khám phù hợp tại Khoa Khám bệnh. 

Lưu ý các trường hợp nghi ngờ về mặt lâm sàng để chỉ định xét nghiệm phù hợp và kịp thời. Bố trí khu vực thu nhận người bệnh ho gà và nghi ngờ mắc ho gà riêng biệt tại nơi điều trị nội trú. 

Chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị bệnh ho gà. Chuyển tuyến an toàn, kịp thời đối với những trường hợp diễn biến nặng.

Thanh Hằng
.
.
.