Thông tin mới nhất về sức khỏe các nạn nhân vụ sập nhà ở Cửa Bắc

Nạn nhân vụ sập nhà 43 Cửa Bắc: Không hiểu sao mình sống

Thứ Năm, 04/08/2016, 16:51
Chiều 4-8, tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh (Bệnh viện Xanh Pôn), 2 bệnh nhân của vụ sập nhà chưa hết hoảng loạn dù đã được chăm sóc và điều trị chu đáo. 

Vụ tai nạn sập nhà xảy ra vào lúc 3h15 ngày 4-8 tại cửa hàng nem Xuân Dần 43 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) do ông Trần Tuấn Anh đứng tên, đã khiến 5 người phải nhập viện và 2 người tử vong.   

Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Trong ngôi nhà có 9 nhân viên đang ngủ, còn gia đình chủ nhà ngủ ở ngôi nhà cạnh đó. 4 người ngủ ở tầng 1 ngôi nhà may mắn chạy thoát ngay khi nghe tiếng kính rơi vỡ và những tiếng động bất thường, do khi đi ngủ không khóa cửa. Còn lại, 3 người vẫn đang được điều trị tại các Bệnh viện và 2 người đã tử vong do không kịp thoát.

Ths. Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn khám bệnh và động viên bệnh nhân vụ sập nhà

Ngay sau vụ tai nạn, có 4 nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn vào sáng sớm ngày 4-8, gồm: Anh Trần Văn Minh (37 tuổi) vào viện 4h sáng, chị Lò Hồng Nhung (25 tuổi) vào viện lúc 4h15. Còn 2 bệnh nhân được đưa ra từ đống đổ nát của ngôi nhà là anh Nguyễn Vĩnh Đua ((34 tuổi, ở Bắc Ninh), nhập viện lúc 5h45 và anh Nguyễn Chí Thanh (17 tuổi, quê ở Phú Thọ), vào viện lúc 7h sáng 4-8.

Ths. Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn, cho biết, từ 4h sáng, Bệnh viện đã tiếp nhận nhận nạn nhân đầu tiên của vụ sập nhà. Đánh giá được tình hình nghiêm trọng của vụ việc, Bệnh viện đã khẩn trương điều động các kíp trực nhanh chóng tổ chức cấp cứu người bệnh. Các bác sĩ giỏi chuyên môn đã kịp thời có mặt để điều trị và chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân. 2 bệnh nhân nhập viện đầu tiên chỉ bị thương nhẹ và được chăm sóc y tế chu đáo, nên đã được bác sĩ kê đơn điều trị ngoại trú và cho xuất viện. 

Các bệnh nhân được điều trị tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh-Bệnh viện Xanh Pôn.

Hai bệnh nhân còn lại là anh Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Vĩnh Đua nhập viện trong tình trạng khó thở, hoảng loạn do hội chứng vùi lấp, đã được Bệnh viện tiến hành chiếu chụp, siêu âm, theo dõi chấn thươmg phần mềm ngực, bụng. Các bác sĩ cũng đã chỉ định chụp sọ não cho bệnh nhân, nhưng chưa phát hiện tổn thương não. Hiện cả hai đang được theo dõi tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh với nhiều vết thương phần mềm ngực, mông, đầu. Dù cả hai bệnh nhân đều tỉnh táo, nhưng nói năng rất khó khăn.

Chiều 4-8, tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh (Bệnh viện Xanh Pôn), 2 bệnh nhân của vụ sập nhà vẫn chưa hết hoảng loạn dù đã được chăm sóc và điều trị chu đáo. Nạn nhân Nguyễn Chí Thanh vẫn nằm bất động vì nhiều vết thương khắp người, do bị xây xát ngực, dập mông, đau đầu, có vết thương ở thái dương. Còn anh Nguyễn Vĩnh Đua đã ngồi dậy được nhưng gương mặt thất thần vì đau đớn và nỗi sợ hãi còn nguyên vẹn. Anh Nguyễn Vĩnh Đua dường như không nói được câu nào.

2 nạn nhân của vụ sập nhà vẫn chưa qua cơn hoảng loạn

Cả 2 nạn nhân đều người tỉnh ngoài, nhưng gia đình vẫn chưa có mặt. Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị H., người thân của chủ nhà nơi xảy ra vụ tai nạn đã đến Bệnh viện Xanh Pôn từ sáng 4-8 để chăm sóc 2 nạn nhân. Chị H. cho biết, anh Nguyễn Vĩnh Đua đã ăn được một ít cháo và sữa, còn Nguyễn Chí Thanh vẫn chưa ăn được gì.

Anh Thanh thều thào cho biết vì quá sợ hãi nên đến giờ vẫn chẳng nhớ được chuyện gì xảy ra, cũng không hiểu tại sao mình sống. Chỉ biết là tỉnh dậy đã thấy nằm trong Bệnh viện và hoàn toàn không biết mình được cứu ra sao.

Theo Ths. Dương Đình Tuấn, bác sĩ trực tiếp điều trị cho 2 nạn nhân tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh (Bệnh viện Xanh Pôn), cả 2 bệnh nhân đều bị chấn thương phần mềm. Kết quả chụp chiếu, siêu âm cho thấy chưa có tổn thương xương và nội tạng. Hiện các bệnh nhân đều tỉnh táo, nhưng vẫn đang được điều trị các vết thương và theo dõi toàn trạng, để có diễn biến bất thường sẽ xử lý kịp thời.

Tuy nhiên, về việc liệu các bệnh nhân có bị chấn thương tâm lý lâu dài sau tai nạn hay không, Ths. Dương Đình Tuấn cho biết, những người bị tai nạn vùi lấp như các bệnh nhân này, chưa thể kết luận ngay được điều gì, mà cần phải theo dõi thời gian khá lâu.

Nạn nhân Bùi Thị Thoa đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

Trong số các nạn nhân của vụ tai nạn, chị Bùi Thị Thoa (18 tuổi) đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy vào lúc 8h sáng trong đống đổ nát và được đưa thẳng vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Theo BS. Nguyễn Đức Minh, Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật tiết niệu của Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân Nguyễn Thị Thoa nhập viện với chấn thương phần mềm ở chân. 

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, chụp chiếu, các bác sĩ chưa phát hiện tổn thương nghiêm trọng. Hiện bệnh nhân vẫn rất hoảng hốt, lo sợ sau khi bị tai nạn nhưng đã tỉnh táo. Do hai chân bệnh nhân bị tê bì, nên các bác sĩ nghi ngờ bị chấn thương cột sống và đã cho chụp thêm phim cắt lớp. Hiện chị Thoa vẫn đang được tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến bệnh tật để có thể xử trí kịp thời.

Ngoài các bệnh nhân đã nhập viện điều trị, còn 2 nạn nhân khác được tìm thấy trong đống gạch vữa là anh Nguyễn Văn Thành và chị Nguyễn Thị Hằng. Tuy nhiên, đã quá muộn vì vết thương nặng nên cả 2 đã tử vong.

Do các bệnh nhân đều vừa bị đau đớn vì các vết thương và nhất là, đều vẫn trong cơn hoảng loạn do bị chấn thương tâm lý, nên cùng với việc điều trị, chăm sóc y tế, các bác sĩ còn phải động viên để ổn định tâm lý cho các nạn nhân. Cả Bệnh viện Xanh Pôn và Bệnh viện Việt Đức đều dành sự quan tâm chu đáo về thuốc men, điều kiện điều trị với mong muốn các bệnh nhân của vụ tai nạn sớm hồi phục.

Thanh Hằng
.
.
.