Cả nước chỉ còn 26 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị

Thứ Tư, 03/06/2020, 17:30
Ngày 3/6, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình công bố 4 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh, nâng tổng số người điều trị khỏi ở nước ta lên 302 trường hợp

4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh gồm BN 305, 309, 317, 318 đều từ LB Nga về trên chuyến bay VN0062, nhập cảnh về sân bay Vân Đồn vào ngày 13/5. 

Trong quá trình điều trị các bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm từ 2 đến 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe của họ đều ổn định và tiếp tục được cách ly theo dõi 14 ngày. 

4 bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa Thái Bình công bố khỏi bệnh

Cũng trong ngày 3/6, bệnh nhân nặng nhất ở phía Bắc là BN19 (bác của BN19) đã được xuất viện về nhà tại TP Hồ Chí Minh. Đây là bệnh nhân nguy kịch phải chạy ECMO, đã 3 lần ngừng tuần hoàn trong một đêm và cũng là bệnh nhân điều trị dài ngày nhất tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân 19 xuất viện về nhà sáng 3/6

Sau gần 3 tháng nhập viện điều trị, sức khỏe của bệnh nhân rất tốt, đủ điều kiện để đi máy bay về nhà. Bệnh nhân đã rất vui, trò chuyện và tươi cười chào các bác sĩ, y tá, điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trước khi ra sân bay. Bệnh nhân rất cảm kích trong gần 3 tháng qua được các bác sĩ, nhân viên y tế tận tình chăm sóc, điều trị, đưa bệnh nhân từ cõi chết trở về. 

Bà chào tạm biệt các bác sĩ để về TP Hồ Chí Minh
Sức khỏe của bác bệnh nhân 17 hiện rất tốt

Như vậy, tính đến chiều 3/6, nước ta đã 48 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, tỷ lệ điều trị khỏi bệnh COVID-19 đã đạt hơn 90% trên tổng số ca mắc. 

Hiện, cả nước chỉ còn 26 bệnh nhân COVID điều trị, trong số đó có nhiều bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần trở lên và chuẩn bị được công bố khỏi bệnh. 

Ca bệnh nặng nhất hiện nay là phi công người Anh sức khỏe đang hồi phục một cách kỳ diệu, bệnh nhân đã tỉnh táo và thực hiện được các y lệnh của nhân viên y tế.


Trần Hằng
.
.
.