Ngày thứ 48 không có ca mắc COVID-19, bệnh nhân người Anh hồi phục kỳ diệu

Thứ Tư, 03/06/2020, 06:47
Đến 6h sáng nay 3/6, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, đây là ngày thứ 48 nước ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bệnh nhân phi công người Anh đang hồi phục một cách thần kỳ, anh đã mỉm cười với nhân viên y tế, tỉnh táo, cử động tay chân tăng, thực hiện được các y lệnh.

Đến nay bệnh nhân phi công người Anh đã trải qua 77 ngày điều trị, từ một bệnh nhân cận kề sinh tử, phổi gần như hỏng hoàn toàn, phải chạy ECMO, giờ đây bệnh nhân đã tỉnh táo và đang hồi phục như một kỳ tích.

Ngày 22/5, bệnh nhân chuyển từ Bện viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh sang Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Chợ Rẫy. Sức khỏe của bệnh nhân dần tiến triển tốt. Đến ngày 29/5, nam phi công đã có thể tiếp nhận thìa dinh dưỡng do bác sĩ đút, ngón tay đã có thể động đậy, mấp máy được môi, nhấp nháy mắt và đã rơi nước mắt trước lời hỏi thăm, động viên của các y bác sĩ.

Như một kỳ tích khi chức năng phổi và thận của bệnh nhân hồi phục dần. Thận của bệnh nhân đã ngừng lọc máu, bình phục. Từ phổi đông đặc cả 2 bên giờ đây phổi trái đã gần như cải thiện hoàn toàn, phổi phải cũng bắt đầu có cải thiện về mặt chức năng hô hấp. Thông khí phổi tăng, ổn định hơn so với các ngày trước. 

Các chuyên gia hội chẩn với các bệnh viện điều trị cho phi công người Anh

Ngày 2/6, bệnh nhân đã mỉm cười. Kỳ tích hơn nữa là tới sáng nay, nam phi công người Anh đã tỉnh táo hoàn toàn, thực hiện được các y lệnh của nhân viên y tế.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, tính đến 6h sáng nay 3/6, Việt Nam có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

 Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 8.169 trường hợp, trong đó 103 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 7.104 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 962 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

 Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến sáng nay Việt Nam ghi nhận 328 người nhiễm COVID-19, đã chữa khỏi cho 298 người, hiện chỉ còn 30 bệnh nhân đang điều trị. Trong số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị có 10 người có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 lần trở lên, còn 20 bệnh nhân dương tính.

Về trường hợp người phụ nữ nhập cảnh trái phép qua đường mòn vào Cao Bằng, sau đó đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với SARS-CoV-2.

Tr.Hằng
.
.
.