Ca nghi nhiễm SARD-CoV-2 tại Đắk Lắk có kết quả âm tính

Chủ Nhật, 14/02/2021, 15:00
Kết quả xét nghiệm bằng PCR cho thấy, bệnh nhân bị tai nạn cấp cứu tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên có kết quả âm tính với SARD-CoV-2 lần 1.


Trưa 14/2, bác sỹ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến bệnh nhân bị TNGT đang được điều trị tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên có nghi nhiễm với SARD-CoV-2 đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARD-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm PCR.

Người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi đến cơ sở khám chữa bệnh

Trước đó, vào tối 13/2, bệnh nhân này bị tai nạn giao thông, được người nhà đưa vào cấp cứu tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

 Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân bị tai nạn này đang cư trú tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh có về quê ở xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk ăn Tết vào ngày 10/2 vừa qua. 

Nhận thấy bệnh nhân có yếu tố dịch tễ từ vùng dịch về, đồng thời qua chụp X-quang, bệnh nhân này bị tràn khí màng phổi và xẹp lá phổi phải nên các y bác sỹ đã tiến hành lấy mẫu test nhanh. Qua test nhanh, bệnh nhân có kết quả nghi dương tính với SARD-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả test nhanh, để đề phòng dịch bệnh lây nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã nhanh chóng di chuyển toàn bộ số bệnh nhân đang được cấp cứu tại khoa này xuống tạm thời cách ly, đồng thời tiến hành khử khuẩn toàn bộ khoa rồi mới tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân mới.

Văn Thành
.
.
.