Bóc thành công khối u nặng 3,5kg trong bụng một phụ nữ

Thứ Ba, 26/07/2016, 20:18
Sau nhiều năm đau bụng âm ỉ, chị Loan nhập viện điều trị. Tại đây, các bác sỹ (BS) đã phẫu thuật lấy ra khỏi người khối u xơ tử cung “khủng”, với trọng lượng nặng 3,5 kg.


Chiều 26-7, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, sức khỏe nữ bệnh nhân có khối u xơ tử cung “khủng” đang bình phục sau 4 ngày phẫu thuật. Nếu không có gì thay đổi, chị N.T.U.Đ. (45 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) sẽ xuất viện vào cuối tuần.

Các BS đang phẫu thuật bóc khối u trong người bệnh nhân D.

Gia đình bệnh nhân cho biết, chị Đ. bị đau âm ỉ và bụng to dần sau nhiều năm nhưng không có điều kiện đến bệnh viện điều trị. Hơn 1 tuần trước, chị Đ. bị đau bụng dữ dội nên người thân đưa vào Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cấp cứu.

Khối u xơ tử cung “khủng” trong người bệnh nhân Đ.

Sau khi kiểm tra bằng hình ảnh, các BS phát hiện khối u xơ tử cung “khủng”, cần phải phẫu thuật. Mặc dù bệnh nhân bị thiếu máu nặng, nhưng kíp mổ do 3 bác sĩ thực hiện đã lấy ra khỏi người chị Đ. khối u xơ bằng quả dừa.

Theo các BS, u xơ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để bảo vệ bản thân vì bệnh có thể gây biến chứng rong huyết, thiếu máu, chèn ép cơ quan lân cận khi u to, gây sảy thai...

Song Nguyễn
.
.
.