Bộ Y tế yêu cầu tiếp tục lập các đội cơ động chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 14/08/2020, 13:48
Giám đốc các Bệnh viện đánh giá năng lực và xem xét khả năng để đăng ký tham gia tăng cường cho lực lượng cơ động Quốc gia theo các đội tương ứng với các cấp độ hồi sức tích cực.

Sáng 14/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ký văn bản yêu cầu các bệnh viện, y tế các bộ ngành về việc bổ sung và nâng cao năng lực cho đội cơ động phản ứng nhanh hỗ trợ người bệnh điều trị COVID-19

Giám đốc các Bệnh viện đánh giá năng lực và xem xét khả năng để đăng ký tham gia tăng cường cho lực lượng cơ động Quốc gia theo các đội tương ứng với các cấp độ hồi sức tích cực.

Mỗi đội bao gồm 9 thành viên. Đội cấp độ 1 bao gồm 3 bác sỹ truyền nhiễm/bác sĩ đa khoa/bác sỹ nội khoa đã được đào tạo về điều trị COVID-19 và các biện pháp cách ly; 5 điều dưỡng đã được đào tạo về điều trị COVID-19 và các biện pháp cách ly và 1 nhân viên giám sát kiểm soát phụ trách khoa/bộ phận nhiễm khuẩn.

Bộ Y tế yêu cầu tiếp tục lập các đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch COVID-19

Đội cấp độ 2 gồm 3 bác sỹ chuyên khoa hồi sức tích cực, hô hấp, truyền nhiễm, tim mạch... đã được đào tạo về điều trị COVID-19 và các biện pháp cách ly; 5 người là điều dưỡng chuyên khoa Hồi sức tích cực đã được đào tạo về điều trị COVID-19 và các biện pháp cách ly và 1 nhân viên giám sát.

Trước đó, nhằm tăng cường hỗ trợ cho các địa phương quản lý, chăm sóc và điều trị COVID-19, đặc biệt hỗ trợ điều trị các ca bệnh nặng/nguy kịch, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COIVD-19 đã thành lập 51 đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch bệnh COVID-19. 

Đến nay, Ban Chỉ đạo Quốc gia đã điều động một số đội của các bệnh viện tuyến trung ương, bệnh viện tuyến tỉnh (thuộc Sở Y tế Hồ Chí Minh) đến hỗ trợ cho các địa phương như Vĩnh Phúc, Thừa Thiên- Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.


Trần Hằng
.
.
.