Bộ Y tế trả lời về vụ việc liên quan đến bác sĩ Hoàng Công Lương

Thứ Tư, 21/03/2018, 18:16

Ngày 21-3, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị kiểm tra và xử lý việc đăng tải thông tin sai sự thật.



Theo ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua-khen thưởng (Bộ Y tế), những ngày gần đây, mạng xã hội chia sẻ thông tin về bài viết “Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương” đăng tải trên trang dan.nong.com. “Bộ Y tế khẳng định đây là thông tin sai sự thật, vì Bộ trưởng Bộ Y tế không có công văn nào gửi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân bác sĩ Hoàng Công Lương. 

Văn bản đề nghị của Bộ Y tế và công văn trả lời của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử 

Liên quan đến vụ chạy thân nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình làm 8 bệnh nhân tử vong vào tháng 5-2017, Bộ Y tế mong muốn các cơ quan tư pháp thực hiện theo đúng pháp luật, đảm bảo khách quan, công bằng, tránh oan sai, đúng người đúng tội. Vì thế Bộ Y tế đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xác minh nguồn thông tin và thông tin cho công chúng để tránh gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến ngành y tế” - ông Nguyễn Đình Anh nhấn mạnh.

Ngay trong ngày 21-3, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có có công văn phúc đáp gửi Bộ Y tế về việc xác minh và xử lý thông tin liên quan đến trang thông tin điện tử dan.nong.com.

 Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, trang dan.nong.com là website có hoạt động báo chí điện tử không phép, có hành vi giả mạo giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp của Bộ Thông tin và Truyền thông. Trang này sử dụng tên miền quốc tế và không thông báo sử dụng tên miền quốc tế với Trung tâm Internet Việt Nam, có máy chủ lưu trữ website đặt tại Mỹ.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để xử lý theo quy định.



Thanh Hằng
.
.
.