Vụ 8 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình: Giám đốc bệnh viện sẽ xin từ chức

Thứ Năm, 20/07/2017, 10:05
Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình sẽ xin từ chức với trách nhiệm người đứng đầu nơi xảy ra tai biến.


Sáng 20-7, ông Dương cho biết sẽ viết đơn xin từ chức giám đốc bệnh viện và xin được bố trí công tác khác. “Vụ việc đã có kết luận về nguyên nhân, với trách nhiệm và danh dự của người đứng đầu bệnh viện cũng như uy tín của ngành. Khi mọi việc đã sáng tỏ, tôi sẽ viết đơn xin được từ chức”, ông Dương nói.

Chiều 19-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã họp kiểm điểm ông Dương với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự cố 18 bệnh nhân chạy thận khiến 8 người chết tại Đơn nguyên thận, Khoa hồi sức tích cực vào ngày 19-5. Cuộc họp có 84 người tham gia, trong đó có bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình.

Ông Trương Quý Dương hiện là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh:N.Phương. 

Kết quả bỏ phiếu kín tại cuộc họp cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác đối với giám đốc bệnh viện. Bà Hằng nhấn mạnh: "Đây chỉ là kết quả họp của Hội đồng Bệnh viện. Ngày 21-7, Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế Hòa Bình sẽ họp kiểm điểm và đưa ra hình thức kỷ luật với ông Dương". Với chức trách Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, ông Dương là nhân sự thuộc quản lý của Sở Y tế. 

Trước đó, trong quá trình công an tìm hiểu nguyên nhân vụ tai biến chạy thận, ông Dương đã bị tạm đình chỉ công tác 2 lần để phục vụ điều tra.

Sáng 29-5, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đột ngột có dấu hiệu bất thường. 8 người lần lượt tử vong; 10 người được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị và hiện sức khỏe đã hồi phục. Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân khiến 8 bệnh nhân tử vong là nguồn nước cung cấp cho việc lọc thận, chạy thận nhân tạo; các thiết bị được bảo dưỡng và đưa vào hoạt động không kiểm định đúng quy trình.

Theo Vnexpress
.
.
.