Bộ Y tế: Ca nghi dương tính SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu âm tính

Chủ Nhật, 28/02/2021, 22:30
Tối 28/2, Bộ Y tế thông tin kết quả xét nghiệm khẳng định của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh về ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu là người đàn ông SN 1972 đã âm tính. 

Bộ Y tế cho biết, sáng 28/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu báo cáo có một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 do Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thực hiện xét nghiệm. Đó là bệnh nhân nam, sinh năm 1972, đang sống tại huyện ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng. Bệnh nhân chưa biết chữ, không biết lái xe máy và thường làm thuê tại địa phương. 

Bệnh nhân có sức khỏe bình thường và trong 14 ngày qua không tiếp xúc hoặc không liên quan tới vùng/điểm nguy cơ có dịch bệnh và đồng thời không đi khỏi nơi cư trú.

Ngay sau đó, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cùng CDC Bạc Liêu và Sóc Trăng đã triển khai toàn bộ hoạt động đánh giá dịch tễ, lâm sàng, xét nghiệm và coi như một ổ dịch để xử lý ngay trong khi chờ khẳng định.

CDC tỉnh Bạc Liêu và CDC tỉnh Sóc Trăng đã xác định ngay các F1 và xử lý theo quy định.

Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh tiếp nhận bệnh phẩm nghi nhiễm trên và tiến hành xét nghiệm trên cả hai mẫu thu thập ngày 27/2 và ngày 28/2 của bệnh nhân đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau đó, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đã cử đội chuyên môn đánh giá phòng xét nghiệm tới tỉnh Bạc Liêu để rà lại toàn bộ quy trình, kết quả xét nghiệm, biện giải và đã có những chấn chỉnh, hướng dẫn để đảm bảo kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Từ các thông tin dịch tễ, lâm sàng và xét nghiệm, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xác nhận hiện tại chưa có bằng chứng bệnh nhân này nhiễm SARS-CoV-2.

Trần Hằng
.
.
.