Bình Dương phát hiện 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Tư, 05/08/2020, 10:13
Ngày 5/8, Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đến địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, 6 người Trung Quốc (3 nam, 3 nữ) và một tài xế người Việt Nam (HKTT tại tỉnh Hà Tĩnh) bị lực lượng chức năng TP Dĩ An phát hiện ngày 3/8 đang được cách ly tại trung tâm cách ly tập trung của huyện Bàu Bàng.

Ngay khi phát hiện những người này, Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra nhưng những người này không xuất trình được giấy tờ hợp pháp theo quy định. Lực lượng chức năng đã đưa cả 7 người đến Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng bắt buộc cách ly.

Sau thời gian cách ly, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Về việc phát hiện những người này ở TP Dĩ An nhưng đưa đến Trung tâm y tế huyện huyện Bàu Bàng để cách ly, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết hiện các khu cách ly tại Dĩ An và Thuận An đang có các tường hợp cách ly nên không thể tiếp nhận các trường hợp trên. Sau khi thống nhất với Công an và Quận sự tỉnh, Sở Y tế quyết định  bố trí cách ly các trường hợp trên tại Bàu Bàng.


Nguyễn Cảnh
.
.
.