Bị sét đánh ngừng tim, một phụ nữ may mắn thoát chết

Thứ Bảy, 24/08/2019, 16:27
Dù bị sét đánh bất tỉnh, quần áo cháy xém và tim ngừng đập, nhưng chị K. vẫn may mắn thoát chết nhờ sự cấp cứu kịp thời của các y, bác sĩ của trung tâm y tế gần đó.

Khoảng 16h ngày 23-8, chị L.T.B.K. (28 tuổi) điều khiển xe máy qua địa bàn xã Tịnh Bắc (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) thì bất ngờ bị sét đánh trúng. Chị K ngã xuống đường và bất tỉnh tại chỗ, quần áo và vật dụng mang trong người đều cháy xém.

May mắn thay, địa điểm xảy ra sự việc chỉ cách Phòng khám đa khoa Tịnh Bắc khoảng 300 mét. Ngay khi phát hiện chị K. ngất xỉu giữa đường, người dân đã nhanh chóng đưa chị vào phòng khám cấp cứu.

Chị K. may mắn thoát chết sau khi bị sét đánh ngừng tim.

Bác sĩ Nguyễn Văn Công - Trưởng phòng khám đa khoa Tịnh Bắc cho biết, bệnh nhân K. được đưa tới phòng khám trong tình trạng ngừng tim. Sau khi tiếp nhận, các y, bác sĩ đã tích cực cấp cứu, xoa bóp lồng ngực và sử dụng thuốc kích tim để cứu sống bệnh nhân. Sau đó, chuyển bệnh nhân lên tuyến để điều trị tốt hơn.

Bác sĩ Lê Thị Thu Hà - Khoa cấp cứu (bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi) thông tin thêm, hiện tại, bệnh nhân K. đã tỉnh táo, nhịp tim ổn định. Tuy nhiên, bệnh nhân bị bỏng độ 1 và độ 2 ở vùng cổ và ngực.

Đối với những trường hợp bị sét đánh thông thường, nạn nhân sẽ bị rối loạn nhịp tim, ảnh hưởng đến tuần hoàn dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, trường hợp của bệnh nhân K. dù đã ngừng tim nhưng vẫn được cứu sống là trường hợp may mắn hiếm có.

Linh Nguyễn
.
.
.