Bệnh viện thuộc các trường đại học y, dược cam kết có thái độ phục vụ người bệnh tốt

Thứ Tư, 27/01/2016, 16:50
Ngày 27-1, Giám đốc các bệnh viện thuộc các học viện, trường đại học y, dược trực thuộc Bộ Y tế đã ký cam kết với Bộ Y tế về việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Tham dự buổi ký kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh: Ngay khi Bộ Y tế triển khai kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, nhiều địa phương, bệnh viện đã tổ chức các lớp tập huấn cho nhân viên y tế về vấn đề này.

Đại diện các Bệnh viện ký cam kết với lãnh đạo Bộ Y tế.

Vì thế, bước đầu, nhiều bệnh viện đã hoạt động có hiệu quả. Việc các bệnh viện của các trường đại học y dược triển khai kế hoạch này, sẽ không chỉ là cơ sở thực  hành cho sinh viên và cán bộ y tế, mà còn góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương. Bộ Y tế sẽ tổ chức các đoàn đánh giá, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch này của các bệnh viện, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh,đặc biệt là thay đổi thái độ phục vụ của nhân viên y tế với người dân.

Các đơn vị ký cam kết lần này là bệnh viện của các trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Đại học Y dược Cần Thơ, Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, Đại học Y dược Hải Phòng, Đại học Y dược Thái Bình, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Thanh Hằng
.
.
.