Đầu tư 1 triệu euro cho Trung tâm Bệnh viện Đại học Hà Nội

Thứ Bảy, 07/05/2011, 11:05
Ngày 5/5, cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã ký thỏa ước viện trợ không hoàn lại 1 triệu euro để hỗ trợ kỹ thuật cho Trung tâm Bệnh viện Đại học Hà Nội.

Dự án hỗ trợ Trung tâm Bệnh viện Đại học Hà Nội là bước tiếp nối các hoạt động hợp tác truyền thống Pháp -Việt trong lĩnh vực y tế. Số tiền trị giá 1 triệu euro dành tài trợ hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cho Đại học Y Hà Nội để thực hiện nghiên cứu và tổ chức Trung tâm Bệnh viện Đại học Hà Nội tương lai.

Về chuyên gia kỹ thuật, dự án này đáp ứng được đề nghị của các cơ quan thẩm quyền Việt Nam với phía Pháp trong việc hỗ trợ cho một dự án Trung tâm Bệnh viện Đại học Hà Nội của Đại học Y Hà Nội (UMH) và xây dựng một bệnh viện đại học.

Dự án hướng tới thành lập Trung tâm Bệnh viện Đại học Hà Nội về phương diện thể chế và tổ chức, nâng cao năng lực và chất lượng chăm sóc sức khỏe, cải thiện công cụ đào tạo y tế, cũng như những năng lực về nghiên cứu và những kết quả nghiên cứu. Đặc biệt, một hoạt động hỗ trợ kỹ thuật quốc tế sẽ được tài trợ trong thời gian 3 năm để hỗ trợ Đại học Y Hà Nội trong dự án này

Dạ Miên
.
.
.