Bệnh viện Xanh Pôn tăng số giường, bố trí khu vực riêng cho bệnh nhân sốt xuất huyết

Thứ Năm, 24/08/2017, 16:38

Bệnh viện (BV) Xanh Pôn là một trong những BV của Hà Nội được chỉ đạo tiếp nhận điều trị bệnh nhân SXH, nên những ngày này đang rất đông bệnh nhân. Theo ông Nguyễn Đình Hưng- Giám đốc BV, chỉ riêng từ đầu tháng 8-2017 đến nay, BV Xanh Pôn đã khám cho trên 4.000 lượt người, điều trị cho 3.186 lượt bệnh nhân, khiến các nhân viên y tế đều bị quá tải công việc. 


Để người bệnh SXH không phải chờ đợi, tránh lây chéo BV, Khoa khám bệnh của BV đã bố trí riêng một khu vực để tiếp đón các bệnh nhân bị SXH; BV cũng tổ chức phân loại bệnh nhân, những người thể nhẹ cho điều trị ngoại trú, hoặc chuyển về tuyến quận, huyện; chuẩn bị sẵn 20 câu trả lời phổ biến về bệnh SXH để tư vấn cho nhân dân, đồng thời, sẵn sàng thuốc và cán bộ để hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu... Đặc biệt, BV duy trì đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh của người dân.

Nhiều bệnh viện ở nội thành Hà Nội quá tải bệnh nhân SXH

Do số lượng bệnh nhân SXH tăng đột biến, BV đã phải tăng số giường bệnh từ 44 lên 73 giường, đồng thời, tăng cường bác sỹ, điều dưỡng để phục vụ người bệnh, đảm bảo đầy đủ thuốc, dịch truyền, hóa chất, vật tư tiêu hao phục vụ công tác khám, chẩn đoán, điều trị SXH. BV cũng đã thành lập riêng một khu tái khám và điều trị ban ngày cho bệnh nhân SXH, nhờ đó bệnh nhân tái khám được khám và lấy máu xét nghiệm tại chỗ; truyền dịch tại chỗ để giảm thiểu việc đi lại của bệnh nhân, rút ngắn thời gian khám, chữa bệnh, tránh ùn tắc cho những người bệnh khác đến khám và điều trị tại BV.



Thanh Hằng
.
.
.