Bệnh viện Việt Đức khai trương Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ

Thứ Năm, 11/07/2019, 15:17
Sáng 11-7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ.

Theo GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, nhu cầu làm đẹp hiện nay rất lớn, người có nhu cầu làm đẹp đang loay hoay tìm địa chỉ  có uy tín, vì thế rất nhiều trung tâm, phòng thẩm mỹ đã mọc lên. 

GS.TS Trần Bình Giang.

Việt Đức là bệnh viện ngoại khoa đầu ngành của cả nước, ngoài nhiệm vụ khám, chữa bệnh, Bệnh viện còn có nhiệm vụ đào tạo nghiên cứu khoa học, giảng dạy. 

Thực hiện chủ trương đa dạng hóa các ngành dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nhận thấy nhu cầu của xã hội, Bệnh viện Việt Đức khai trương Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ để phục vụ cho người dân có nhu cầu làm đẹp; đồng thời đào tạo, giảng dạy, chuyển giao kỹ thuật…

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ

GS Trần Bình Giang cho biết, Bệnh viện Việt Đức có Khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia có trình độ cao là các Giáo sư, PGS, Tiến sĩ, Thạc sĩ đều được đào tạo chính quy, tu nghiệp ở nhiều nước tiên tiến, ở các Trung tâm phẫu thuật tạo hình lớn trên thế. Hàng năm, có hàng chục chuyên gia về phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ hàng đầu thế giới đến hợp tác làm việc với Bệnh viện. 

Khoa Phẫu thật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ là nơi đã thực hiện các kỹ thuật khó nhất, phức tạp nhất trong lĩnh vực tạo hình như: các trường hợp mất toàn bộ da đầu, vỡ nát mặt, ghép chi thể, chuyển đổi ngón chân thành ngón tay, mở rộng hộp sọ trong bệnh lý hẹp hộp sọ bẩm sinh – đây là kỹ thuật rất khó trên thế giới nhưng các bác sĩ đã phẫu thuật thành công. 

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà.

Chính vì vậy việc ra đời Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ là hết sức cần thiết. 

Người dân có nhu cầu làm đẹp ở những cơ sở bên ngoài, điều kiện phục vụ cho kỹ thuật gần như không được đảm bảo, đặc biệt là điều kiện phòng mổ như máy gây mê, hồi sức cấp cứu, vô trùng, tiệt trùng… trong khi bệnh viện có Trung tâm phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ lớn, có 52 phòng mổ, là nơi tập trung các thiết bị hiện đại, cao cấp nhất trong tất cả các lĩnh vực ngoại khoa. 

Các bác sĩ giàu kinh nghiệm, sẽ thực hiện các kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ đúng chuyên môn, đảm bảo khoa học như: Phẫu thuật nâng ngực và nâng ngực nội soi; thu gọn ngực phì đại, sa trễ với đường sẹo tối thiểu; tạo hình thành bụng dưới áp lực; nâng mũi công nghệ cao; thẩm mỹ mí mắt; chỉnh hình xương mặt; tạo hình dáng cơ thể…

 “Người có nhu cầu làm đẹp được khám, tư vấn và xử lý ở nơi có địa chỉ tin cậy với kết quả tốt nhất”- GS Giang nói. 

Hướng tới hiệu quả thẩm mỹ và an toàn là mục tiêu mà Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đặt lên hàng đầu. Bởi theo PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức, Khoa đã xử lý cấp cứu cho nhiều trường hợp biến chứng nặng do phẫu thuật thẩm mỹ ở những cơ sở bên ngoài, cơ sở không được cấp phép. 

Trung tâm với trang thiết bị phẫu thuật, tạo hình thẩm mỹ hiện đại.

Có ca chảy máu ồ ạt do biến chứng sau tạo thành bụng; có ca viêm, nhiễm trùng, chảy mủ do nâng ngực bằng tiêm mỡ nhân tạo hoặc nhiễm trùng hoại tử mông do tiêm silicon nâng mông…Các ca này đến viện trong tình trạng nguy kịch, như ca hoại tử mông vào đây phải điều trị tới 3 tháng mới xuất viện. 

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà cho biết, hiện Việt Nam đã có những Trung tâm tạo hình thẩm mỹ với trang thiết bị hiện đại, phẫu thuật viên đã đạt trình độ ngang tầm các trung tâm lớn nhất trong khu vực. 

Khách hàng không phải ra nước ngoài làm đẹp mà có thể thực hiện ngay trong nước với độ an toàn cao. Điều quan trọng là vấn đề theo dõi và xử lý các biến chứng sớm như chảy máu, nhiễm trùng sau phẫu thuật hay việc đi khám lại định kỳ hàng năm để kiểm soát các biến đổi sau mổ, đảm bảo an toàn.

Trần Hằng
.
.
.