Bệnh viện Trung ương Huế nhận giải thưởng Platinum

Thứ Sáu, 20/11/2020, 11:45

Sáng 20/11, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế cho biết, Trung tâm Đột quỵ thuộc Bệnh viện vừa được trao tặng giải thưởng Platinum của Hội Đột quỵ thế giới (WSO) trong tổ chức cấp cứu và điều trị đột quỵ.


Bệnh viện T.Ư Huế là 1 trong 4 Bệnh viện tại Việt Nam có Trung tâm Đột quỵ đạt giải thưởng Platinum của WSO.

Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện T.Ư Huế có quyết định thành lập ngày 1/10/2017, chính thức đi vào hoạt động ngày 9/6/2018. Trung tâm được xây dựng với cơ sở vật chất khang trang, máy móc, trang thiết bị hiện đại và có đội ngũ nhân lực trình độ cao, được đào tạo bài bản trong nước và quốc tế. 

Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện T.Ư Huế có trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân lực trình độ cao phục vụ bệnh nhân cấp cứu và điều trị đột quỵ. 

Mỗi năm, Trung tâm tiếp nhận điều trị hơn 2.500 bệnh nhân đột quỵ, thực hiện tiêu sợi huyết gần 100 trường hợp và can thiệp mạch não gần 250 trường hợp. Ngoài ra, Trung tâm đã điều trị hồi sức thành công cho rất nhiều trường hợp đột quỵ nặng qua khỏi cơn nguy kịch, giúp bệnh nhân tái hòa nhập cộng đồng.

Ngoài công tác khám và điều trị bệnh nhân đột quỵ, Trung tâm cũng tổ chức các hội nghị, hội thảo về đột quỵ để nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên y tế. Đồng thời phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng mạng lưới đột quỵ trên toàn tỉnh, tuyên truyền người dân tăng nhận thức giúp nhận diện sớm về đột quỵ và  cấp cứu kịp thời các trường hợp đột quỵ.

Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện T.Ư Huế được trao tặng giải thưởng Platinum của Hội Đột quỵ thế giới. 

Được biết, Platinum là giải thưởng danh giá của WSO dành cho các đơn vị Đột quỵ và Trung tâm Đột quỵ thỏa mãn các tiêu chí khắt khe về rút ngắn thời gian cấp cứu tái thông mạch máu não, thực hiện tầm soát nguyên nhân và điều trị dự phòng đột quỵ phù hợp.

Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai và là nguyên nhân gây tàn phế hàng đầu trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, mỗi năm ước tính có hơn 200.000 ca đột quỵ mới với hậu quả hơn 11.000 người tử vong và trên 100.000 người bị tàn phế.


Anh Khoa
.
.
.