Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh: Em bé thứ 100 chào đời bằng thụ tinh ống nghiệm

Thứ Hai, 17/12/2018, 18:47
Sáng 17-12, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh tổ chức lễ chào đón trẻ thứ 100 chào đời bằng thụ tinh ống nghiệm.

Hai vợ chồng trẻ ở Quảng Yên, Quảng Ninh lấy  nhau đã 8 năm không có con, nên rất mong muốn có một đứa con. Nhưng bác sĩ cho biết họ không thể có con do chồng không có tinh trùng, vợ bị giảm lưu trữ buồng trứng, AMH của chị =0,01 trong khi người phụ nữ bình thường có AMH từ 1-6,8, tỉ lệ có thai IVF<10%.

Chào mừng em bé thứ 100 ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm.

Vì thế, nghe tin Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh thành công trong thụ tinh ống nghiệm, anh chị đã tới đây để tìm vận may và phép màu đã đến. Chị đã mang thai ngày 7-4-2018 và sinh bé gái vào 6h05’ ngày 8-12-2018 sau ca mổ đẻ. Bé ra đời nặng 3,2kg m, cả 2 mẹ con đều khoẻ mạnh. Khỏi nói hết niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ trong sự kiện trọng đại này.

Nhưng cặp vợ chồng này chỉ là một trong 100 cặp vợ chồng may mắn được làm cha mẹ trong 1 năm qua nhờ phương pháp hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh. 

Năm 2014, Bệnh viện bắt đầu thành lập Đơn nguyên hỗ trợ sinh sản, thuộc Khoa Phụ để khám, tư vấn hiếm muộn và làm thụ tinh nhân tạo (IUI). 2 năm sau Khoa hỗ trợ sinh sản chính thức ra đời và đã triển khai đề án “Phẫu thuật nội soi điều trị vô sinh” kinh phí gần 2 tỉ đồng cùng với đề án “Ứng dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong điều trị vô sinh” có tổng kinh phí khoảng 30 tỉ đồng.

Từ đây, cùng với đội ngũ thầy thuốc được đào tạo tại Singapore, Đài Loan, Trung tâm hỗ trợ sinh sản quốc gia, Đại học quốc gia, từ năm 2017, Bệnh viện đã thực hiện được đầy đủ các kỹ thuật chuyên môn và được Bộ Y tế cấp phép hoạt động, trở thành Trung tâm thụ tinh ống nghiệm chính thức trên cả nước.

Tháng 12-2017, em bé thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên của Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh đã chào đời và chỉ sau một năm, Bệnh viện đã đón em bé thứ 100 thụ tinh trong ống nghiệm chào đời khoẻ mạnh.

Cho đến nay, Bệnh viện đã khám và tư vấn cho 24.000 lượt người hiếm muộn và phẫu thuật được 700 ca. Tỉ lệ có thai sau chuyển phôi đạt gần 50%, trong đó tỉ lệ có thai khi chuyển phôi ngày 5 là 81%, cao tương đương các trung tâm hỗ trợ sinh sản nhiều kinh nghiệm. Hiện Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật cao như đánh giá động học phát triển phôi (Timelapse), trữ lạnh trứng, sàng lọc bệnh lý di truyền và đã có 559 trẻ chào đời khoẻ mạnh, trong đó có 102 trẻ ra đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Thanh Hằng
.
.
.