Bệnh viện Quân y 175 cứu sống ông lão người Úc bị nhồi máu cơ tim

Thứ Năm, 15/08/2019, 19:28

Khoảng 7 giờ 50 phút ngày 15-8, bệnh nhân Robert Edward Johnson ( sinh năm 1943, quốc tịch Australia) đang quá cảnh tại Sân bay Tân Sơn Nhất TP Hồ Chí Minh thì đột ngột xuất hiện cơn đau ngực dữ dội. Ngay sau đó bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Quân Y 175.


Bác sĩ Tạ Anh Hoàng khoa điều trị tim mạch của Bệnh viện cho biết, khi bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện thì đã trong tình trạng rất nguy kịch, ngực đau thắt từng cơn, bệnh nhân luôn miệng than đau đầu, tay chân bải hoải, niêm mạc nhợt nhạt, nhất là triệu chứng cơ thể rất mệt. Ngay khi đó, bệnh nhân được hội chuẩn liên viện và được chuẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp giờ thứ 3, bệnh nhân bị tắc 90% ( gần như hoàn toàn ) “động mạch mũ” đoạn giữa.

 Ê kíp bác sĩ nhanh chóng tiến hành phẫu thuật nong bóng đặt stent khôi phục dòng chảy động mạch vành. Sau 45 phút cấp cứu khẩn trương, bệnh nhân đã vượt qua cơn nguy kịch. Chiều tối 15-8, bệnh nhân đã không còn đau ngực và được chuyển về khoa tim mạch tiếp tục theo dõi.

Ông Robert Edward Johnson vui mừng nói lời cảm ơn tới toàn thể ê kíp các bác sĩ Bệnh viện 175 đã cứu ông thoát khỏi lưỡi nái của tử thần.

Tỉnh lại trên giường bệnh, ông Robert Edward Johnson trong tâm trạng vui sướng và vô cùng hạnh phúc, chỉ biết nói lời cảm ơn tới toàn thể ê kíp các bác sĩ Bệnh viện 175 đã cứu sống mình.

Bệnh viện cho biết đây cũng là ca thứ 2 trong tuần bệnh nhân là người nước ngoài tới bệnh viện đều trong tình trạng nguy cấp mà họ đã cấp cứu thành công.

H.Nga
.
.
.