Bệnh viện Đại học Y dược tạm ngưng nhận bệnh nhân vì phát hiện 4 ca COVID-19

Chủ Nhật, 04/07/2021, 13:54
Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh quyết định tạm ngưng tiếp nhận khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 3/7 sau khi phát hiện 4 nhân viên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, theo định kỳ hàng tuần xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 cho tất cả nhân viên y tế và người làm việc tại bệnh viện, vào ngày 2/7, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã phát hiện có 3 nhân viên y tế và 1 nhân viên cung cấp dịch vụ có kết quả dương tính với COVID-19

Với mục tiêu không để lây lan, an toàn cho người đến và làm việc tại Bệnh viện, Bệnh viện đã quyết định tạm ngưng tiếp nhận khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 3/7 để khoanh vùng, sàng lọc tìm nguồn lây, phân loại người tiếp xúc với các ca bệnh.

Cho đến lúc này, kết quả điều tra dịch tễ cho thấy chưa có bằng chứng các nhân viên y tế lây chéo và họ đã được chích ngừa vaccine phòng COVID – 19.

Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược ra chi viện cho Bắc Giang vào dịp tháng 6

Ngoài các trường hợp trên, tất cả các nhân viên còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính trong cùng lần làm xét nghiệm. Bệnh viện tiếp tục truy vết, khử khuẩn, cách ly tuyệt đối khu vực liên quan, bên cạnh đó, vẫn đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc cho người bệnh đang nội trú tại bệnh viện. 


H.Nga
.
.
.