Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình chạy thận trở lại sau 9 tháng tạm dừng hoạt động

Thứ Sáu, 23/03/2018, 12:37

Sau 9 tháng tạm dừng hoạt động, đơn nguyên thận nhân tạo, hoạt động chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình chính thức bắt đầu trở lại. 


Sau khi được các bác sỹ khám bệnh, ra y lệnh, bệnh nhân được tiến hành lọc máu theo đúng quy trình. Những ca thận nhân tạo đầu tiên đã diễn ra thuận lợi và an toàn vào chiều 22-3, tiếp đó, sáng 23-3, có thêm 12 bệnh nhân lọc máu điều trị.

BSCK II. Lê Xuân Hoàng – Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình, kiêm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết: Với sự chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Hòa Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã kết hợp chặt chẽ với Bệnh viện Bạch Mai để đảm bảo tiến độ, rà soát quy trình kỹ thuật một cách tuyệt đối. Khi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đủ điều kiện thận nhân tạo, ca lọc máu đầu tiên đã được tiến hành.

Hoạt đông chạy thận ở BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã diễn ra trở lại đảm bảo an toàn

TS. Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo (Bệnh viện Bạch Mai), người luôn sát cánh với các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trong gần một năm qua, cho biết: Trước khi vận hành hệ thống chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Hội đồng khoa học Bệnh viện và các chuyên gia thận nhân tạo đã họp để rà soát toàn bộ quy trình, kiểm tra các thông số an toàn tuyệt đối, đảm bảo đủ điều kiện để vận hành… 

Trong 6 tháng tiếp theo, Khoa Thận Nhân tạo (Bệnh viện Bạch Mai) sẽ trực tiếp triển khai công tác khử khuẩn, vệ sinh và làm sạch hệ thống bao gồm: màng RO, bồn chứa nước, đường ống dẫn nước RO. Sau đó, chúng tôi sẽ bàn giao lại để Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp quản thực hiện.

Bệnh nhân Bùi Duy Nhân, 68 tuổi tâm sự: Buổi chạy đầu tiên, chúng tôi cũng có chút lo lắng nhưng được biết có các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai về hỗ trợ, nên chúng tôi cũng yên tâm và mong rằng, việc chạy thận nhân tạo sẽ được triển khai tại Bệnh viện tỉnh. Dù sao thì ở đây hệ thống trang thiết bị cũng hoàn thiện, đầy đủ và thuận tiện hơn cho chúng tôi trong việc đi lại.

BS. Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) cho biết: Với 12 máy chạy thận hiện nay được trang bị tại khoa, nếu ngày lẻ chạy 3 ca, ngày chẵn chạy 2 ca thì chúng tôi mới chỉ đáp ứng được 70 bệnh nhân trong tổng số 130 bệnh nhân trước đây chạy thận thường quy tại Bệnh viện.


Thanh Hằng
.
.
.