Bệnh viện Chợ Rẫy tăng cường các công tác phòng chống lây nhiễm COVID-19

Thứ Sáu, 31/07/2020, 20:13

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác, Ban lãnh đạo  bệnh viện Chợ Rẫy đã yêu cầu toàn bộ cán bộ nhân viên bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt các qui định về phòng chống lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trên tinh thần cảnh giác cao độ. 

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện, toàn thể CBCNV bệnh viện làm việc tuân thủ nghiêm các qui định trong công tác phòng chống lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 , phát hiện nhanh những triệu chứng lâm sàng của người đi từ vùng dịch về và tiếp xúc với người nghi ngờ hoặc nhiễm COVID-19. 

Toàn bộ CB CNV và các y bác sĩ thực hiện khẩn trương và kỹ lưỡng các biện pháp phòng chống lây nhiễm trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân, thân nhân. Mọi người tuân thủ việc đeo khẩu trang, súc miệng, sát khuẩn, rửa tay cũng như tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt việc khai báo y tế, thực hiện đo thân nhiệt cho tất cả người ra - vào bệnh viện;  Không để tập trung đông người tại các khu vực trong khuôn viên bệnh viện. 

Ngoài ra, thực hiện việc khử khuẩn, sát trùng tại các khu vực tiếp đón bệnh nhân, khử khuẩn toàn bộ xe cứu thương, xe chuyên dụng chuyển bệnh trước và sau khi chuyển bệnh.

Thực hiện khai báo y tế cho tất cả mọi thân nhân, bệnh nhân vào bệnh viện
Thực hiện phun khử khuẩn, sát trùng toàn  bộ các khu vực trong bệnh viện.
Cũng trong ngày 31/7, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế tại cuộc họp trực tuyến của Tiểu Ban Điều trị Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID -19, các đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục lên đường tới hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng. 

Đây là đội phản ứng nhanh số 3 của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường hỗ trợ đồng nghiệp. Trước đó, Đội phản ứng nhanh thứ 2 đã xuất phát hỗ trợ cho tuyến đầu Quảng Nam lúc 6g sáng cùng ngày. 

Đội trưởng đội phản ứng nhanh số 1 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành cấp cứu bệnh nhân nặng trong đêm ngay khi tới Đà Nẵng.

Tái lập lại hoạt động Khu sàng lọc nhằm phát hiện bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng để đưa vào khu vực cách ly, theo dõi
H.Nga
.
.
.